The Bangkok Insight

ตั้งได้แน่!! ‘สมศักดิ์’ มั่นใจ ‘พปชร.’ จัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน

“สมศักดิ์”การันตี “พลังประชารัฐ” จัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน ย้ำอย่าห่วงเพราะทุกนโยบายพรรคทำสานต่อได้ทันที ไม่ต้องรอออกกฎหมาย

อวยสมศักดิ์ e1555735932618

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วง และกังวลใจถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะดูสถานการณ์ล่าสุดแล้วเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีข่าวหลายกระแสเผยแพร่ออกไป เช่น เรื่องข้อเสนอการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่วันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้รับรอง ส.ส. และยังต้องมีการเลือกตั้งในบางเขตอีกหรือไม่ เพราะมีเรื่องร้องเรียน กกต. อยู่เยอะพอสมควร

“วันรับรอง ส.ส. ที่กกต.ประกาศไว้ คือ วันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งยังเหลือเวลาอีกประมาณ 20 วัน และยังมีขั้นตอนตามกฎหมายในการตั้งรัฐบาล ดังนั้น เราอย่าไปสนใจและกังวล ซึ่งจะเหมือนกระแสข่าวช่วง 2-3 วันหลังเลือกตั้ง ดังนั้น อย่าได้เป็นห่วง”

ส่วนเรื่องช่วยชาวบ้านนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า เมื่อเลือกพรรคพลังประชารัฐ จะได้รัฐบาล และได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ อีกครั้งแน่นอน ซึ่งพรรคจะสานต่อนโยบายต่างๆ ที่ดีของรัฐบาลปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการช่วยเหลือคนจน อย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบายหลักที่พรรคได้วางไว้ เช่น โครงการช่วยเหลือชาวนา ซึ่งเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วจะรีบทำโครงการนี้ทันที เพราะใกล้ถึงฤดูทำนาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีโครงการยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอีกหลายโครงการ เช่น มารดาประชารัฐ พักหนี้กองทุนหมู่บ้านและการศึกษา ที่ต้องทำทันทีเมื่อจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งโครงการเหล่านี้สามารถทำต่อเนื่องได้ทันที ไม่ต้องรอนานเหมือนพรรคอื่นๆที่อาจจะต้องไปออกเป็นกฎหมาย โดยยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำให้ประชาชนได้ประโยชน์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight