Sport

จีบเลสเตอร์แทน!กกท.ชี้ลิเวอร์พูล-บาร์ซ่าคิวแน่นยากได้มาเตะที่ไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ บาร์เซโลน่า จากลาลีกา สเปน ซึ่งเป็นสองตัวเลือกแรกที่จะเจราจามาเตะกับทีมชาติไทยไม่น่าได้คิวเนื่องจากทั้งสองทีมมีคิวแข่งที่แน่นขึ้น

57118231 1
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ก่อนหน้านี้ ผู้ว่ากกท.เผยว่า คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ได้อนุมัติหลักการใช้เงินสำรองของ กกท. เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศ กับ ทีมชาติไทย ในการประชุมเมื่อปลายเดือนมี.ค.62 จโดยแยย้มว่าอาจเป็น “หงส์แดง” หรือ บาร์เซโลน่า แต่จากการทั้งสองทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกทำให้คิวแข่งอัดแน่นไม่น่าตอบรับมาเตะที่ไทย

“เวลานี้ ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า ต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรของทวีปยุโรป ทำให้กำหนดช่วงเวลาต่างๆ ที่ได้คาดการณ์ในการเดินทางมาเเข่งขันกับไทยหลังปิดซีซั่นทันทีนั้นเป็นไปได้ยากขึ้น ทำให้อาจจำเป็นต้องล้มเลิกความสนใจในการเชิญ 2 ทีมมาร่วมเตะกับไทยไปก่อน เพราะหากทีมใดทีมหนึ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะไปตรงกับโปรแกรมที่เราวางเอาไว้ ซึ่งเราไม่สามารถกำหนดเวลาได้”

“บิ๊กก้อง” กล่าวต่อว่า การจะจัดเเมตช์นี้ยังต้องคำนึงถึงข้อจำกัดของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะต้องปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อปรับปรุง อีกทั้งยังมีการวางโปรแกรมการใช้สนามล่วงหน้าก่อนปิดปรับปรุง ทั้งยิงธนูชิงแชมป์โลก และ คอนเสิร์ตอีกมากมาย ทำให้อาจไม่สะดวก และทำให้เรากำหนดช่วงเวลาไม่ได้ อย่างไรก็ตามเป็นนโยบายที่ผู้บริหารวางไว้ในการดำเนินการดึงทีมระดับแนวหน้าของโลกมายังคงดำเนินต่อไป เเละยืนยันว่ายังมีทีมระดับโลกมาเตะกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

“ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาอยู่หลายทีม ทีมหนึ่งที่มีโอกาสคือ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมของ “คิงส์ เพาเวอร์”และเป็นทีมของคนไทย แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้มีอะไรหลายๆอย่างที่อยากจะทำ ทั้งเรื่องการลำลึกถึงคุณงามความดีของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา รวมถึงเรื่องที่เลสเตอร์ให้การสนับสนุนเด็กไทย ไปเรียนรู้ฟุตบอล ดังนั้นหากเป็นทีมเลสเตอร์ ก็มีความเป็นไปได้เเละน่าจะดีไม่เเพ้กัน”

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวต่อว่า ช่วงเวลาที่กำหนดแข่งขันจะอยู่ราวๆปลายเดือนพ.ค.ถึง ต้นเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งขณะนี้ทีมงานกำลังดำเนินการเจรจากันอยู่ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนมากขึ้น

Avatar photo