Sport

ความเชื่อ! ‘เอฟวัน’ เลือกเพลงบอดี้สแลมเปิดตัวศึกชิงแชมป์โลก

“เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์มือ 43 ของโลกเตรียมใช้เพลง “ความเชื่อ” เปิดตัวก่อนทำการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คน สุดท้ายในวันที่ 23 เมษายนนี้ ที่ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ThepchaiyaUn Nooh1
ภาพจาก : @WorldSnooker

จอมคิวหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้มีโปรแกรมเจอ “จัดด์ ทรัมป์” จอมคิวมือ 6 ของโลกจากอังกฤษ โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 และ 24 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นการเข้าถึงรอบนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยปีที่แล้วแพ้ จอห์น ฮิกกิ้น ตกรอบ

“เอฟวัน” เปิดเผยว่า “ตามธรรมเนียมของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ต้องมีเพลงเปิดตัวนักกีฬาแต่ละคนก่อนทำการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้ผมเลือกเพลงความเชื่อของบอดี้สแลม โดยเลือกท่อนที่ แอ๊ด คาราบาว ร้องว่า ‘ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่มันจะไปจบที่ตรงไหน แต่จะยังไงก็ต้องไปให้ถึง ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำว่าครั้งนึงเคยก้าวไป แค่คนที่เชื่อในความฝัน จะเหน็ดจะเหนื่อยก็ยังต้องเดินต่อไป’ เพราะผมฟังแล้ว มันได้ความรู้สึก มันบิลด์อารมณ์ และความมุ่งมั่นก่อนที่จะลงสนามอย่างมาก มันมีความหมายตามเนื้อเพลง”

ขณะที่ความพร้อมนั้น ช่วงนี้ฝึกซ้อมอย่างหนัก วันละ 8 ชั่วโมงซึ่งเวลาที่เหลืออีก 4 วัน ต้องมีสมาธิกับการฝึกซ้อมให้มากที่สุด โดยในวันแข่งขันเซสชั่นแรก 23 เมษายน จะแข่งเวลาบ่าย 3 โมงครึ่งตามเวลาที่อังกฤษ ซึ่งตรงกับเมืองไทย ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง โดยแข่งขัน 9 เฟรม และในวันรุ่งขึ้น ช่วงเซสชั่นที่สองจะแข่งเวลาไทยประมาณ 7 โมงเย็น อีก 10 เฟรม

Avatar photo