Lifestyle

ลดน้ำหนักกระเป๋า ด้วยเครื่องสำอางเบาๆ

ถ้าหากเปิดดูในกระเป๋าถือของผู้หญิงส่วนใหญ่แล้ว ร้อยทั้งร้อยจะต้องเจอกับของมากมาย นอกจากของจำเป็นอย่างกระเป๋าเงิน และสมาร์ทโฟนแล้ว ส่วนใหญ่ยังพกเครื่องสำอางไว้สำหรับเติมแต่งระหว่างวันด้วย

pa

เครื่องสำอางที่มีน้ำหนักเบา หรือที่สามารถแต่งเติมได้ในหลายแบบ อาจเป็นทางออกอันแสนง่ายดาย ที่จะช่วยลดน้ำหนักกระเป๋าถือลงมาได้

ข้อมูลจากพาราโด บริษัทเครื่องสำอางญี่ปุ่น แสดงให้เห็นว่า น้ำหนักกระเป๋าถือโดยเฉลี่ยของผู้หญิงจะอยู่ที่ 2.6 กิโลกรัม ซึ่งสิ่งของในกระเป๋าที่มีน้ำหนักที่สุดคือกระเป๋าเงิน ตามด้วยกระเป๋าใส่เครื่องสำอาง ที่เต็มไปด้วยลิปสติก แป้งรองพื้น ดินสอเขียนคิ้ว ที่ปัดแก้ม และอุปกรณ์เสริมความงามอื่นๆ

เครื่องสำอางเหล่านี้จะยิ่งหนักเป็นพิเศษ ถ้าอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นแก้ว หรือมีการตกแต่งเยอะๆ บางครั้งก็หนักเสียจนไม่อยากที่จะใส่กระเป๋าติดไปด้วย

ข้อเท็จจริงนี้ ทำให้ผู้ผลิตเครื่องสำอางจำนวนหนึ่งของญี่ปุ่นพากันออกผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็ก และมีน้ำหนักเบา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการพกพา

cos1

พาราโดวางจำหน่ายเครื่องสำอางขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาตามร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งบริษัทบอกว่า ต่อให้ต้องพกเครื่องสำอางถึง 8 ชิ้น รวมถึง แป้งรองพื้น และที่เขียนขอบตา ก็จะมีน้ำหนักโดยรวมเพียงแค่ 116.5 กรัมเท่านั้น เบากว่าสมาร์ทโฟนแบบปกติทั่วไป

การขายเครื่องสำอางแบบกะทัดรัดเหล่านี้ ยังมีเป้าหมายอยู่ที่การรองรับความต้องการของลูกค้า ที่อยากจะลองใช้สินค้าขนาดเล็กๆ ดูก่อนด้วย

ขณะที่ชิเซโด ก็เพิ่งเปิดตัวลิปสติกขนาดเล็กที่ใช้ชื่อรุ่นว่า รูจ รูจ พิโค ภายใต้แบรนด์ชิเซโด ซึ่งเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ของบริษัท โดยลิปสติกรุ่นใหม่นี้ มีขนาดเพียงครึ่งเดียวของขนาดลิปสติกปกติของแบรนด์

ชิเซโด บอกว่า เครื่องสำอางที่มีขนาดเล็กจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้ออย่างง่ายดาย เพราะทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจที่จะลองสีใหม่ๆ

F 62489

บริษัทเครื่องสำอางรายนี้ ยังมีแผนที่จะใช้เครื่องสำอางขนาดเล็กกว่าปกตินี้ ดึงดูดกลุ่มคนอายุน้อย ให้หันมาซื้อเครื่องสำอางแพงๆ ในราคาที่ค่อนข้างต่ำ โดยในเครื่องสำอางบางชนิดนั้นอาจลดปริมาณลงจนเหลือแค่เพียง 2.2 กรัมเท่านั้น

คาเนโบ คอสเมติคส์ อิงค์ ก็เป็นผู้ผลิตอีกรายหนึ่ง ที่นำเสนอเครื่องสำอางที่ง่ายต่อการพกพา โดยอยู่ภายใต้แบรนด์มีเดีย วางจำหน่ายที่เชนร้านสะดวกซื้อแฟมิลี มาร์ท เซอร์เคิล เค และซันคัส

ผลิตภัณฑ์ของมีเดีย รวมถึง แป้งรองพื้นที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์รูปทรงแบบนามบัตร และลิปสติกขนาดเล็ก ที่สามารถเก็บใส่กระเป๋าใบเล็กๆ ได้ง่าย
เครื่องสำอางที่ใช้งานได้หลายอย่างก็มีประโยชน์ไม่แพ้กัน

media moist fit powder 08b

โรห์โตะ ฟาร์มาซูติคัล โค วางจำหน่ายสุกาโอะ ซูเฟล อาย คัลเลอร์ ที่ไม่เพียงแต่จะใช้เป็นอายแชโดว์ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ปัดแก้ม และไฮไลท์ได้ด้วย ซึ่งบริษัทบอกว่า การแต่งหน้าโดยทาตา แก้ม และส่วนอื่นๆ ของใบหน้าด้วยสีเพียงสีเดียว จะทำให้เกิดความกลมกลืนกัน

de15e356e98bd2efa013ce99b5ed0c7f tn

Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight