Sport

100 ปี เพลสลีย์! ‘ลิเวอร์พูล’ เปิดตัวชุดซีซั่นหน้า ‘อลีสซง’ เปลี่ยนเบอร์

ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเปิดตัวชุดเหย้าตัวใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2019-20 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ชุดตัวนี้มีการใส่เส้นตรงสีขาวตามลำตัวหลายเส้น ส่วนโลโก้ของสโมสรและโลโก้ของ นิว บาลานซ์ บริษัทที่ทำชุดแข่งให้พวกเขา เป็นสีทองอร่าม

liverpool1 9
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ทั้งนี้ ถือว่าชุดตัวนี้ตรงกับที่ ฟุตตี้เฮดไลน์ส เว็บไซต์ข่าวสารเรื่องอุปกรณ์ในวงการฟุตบอลนำมาเปิดเผยเมื่อก่อนหน้านี้ โดยที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 3 แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ต่างก็เป็นนายแบบโชว์ชุดแข่งตัวใหม่นี้

สำหรับชุดเหย้าตัวใหม่นี้มีลวดลายคล้ายกับชุดแข่งในอดีตของ ลิเวอร์พูล ซึ่งยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ บอกเองว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อเป็นการสื่อถึงทีมในยุคของ บ็อบ เพสลี่ย์ กุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม โดยปี 2019 จะถือเป็นปีที่ เพสลี่ย์ มีอายุครบ 100 ปี ถ้าเขายังมีชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ ลิเวอร์พูล ใส่ชุดนายทวารคนใหม่โชว์ด้วย โดยเน้นสีดำเป็นหลัก แถมในฤดูกาลหน้าเขาจะไปใช้เบอร์ 1 อีกต่างหาก หลังจากฤดูกาลนี้ใช้เบอร์ 13 โดยเจ้าของเบอร์ 1 คนเก่าของ “หงส์แดง” ได้แก่ ลอริส คาริอุส ที่ย้ายไปอยู่กับ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัว 2 ฤดูกาล ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน

Avatar photo