General

ศาลมีคำสั่ง ‘ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์’ เป็นคนไร้ความสามารถ

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เรื่อง ศาลมีคําสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ผู้ร้อง ใจความว่า

tha
หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์

ศาลไต่สวนพยานหลักฐานของผู้ร้องแล้วเห็นว่า หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ มีหลอดเลือดสมองอุดตันและมีภาวะสมองเสื่อมจากโรคหลอดเลือดสมอง ไม่สามารถประกอบกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติด้วยตนเอง เข้าลักษณะเป็นบุคคลวิกลจริต และไม่สามารถประกอบกิจการงานใด ๆ ได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 28

ผู้ร้องเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมาย และเป็นผู้ดูแลหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ กรณีมีเหตุ สมควรตั้งผู้ร้องเป็นผู้อนุบาล ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1463 และให้ผู้ร้องเป็นผู้มีอำนาจจัดการสินสมรสระหว่างหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ กับนางโรจนา สวัสดิวัตน์  ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1589/17

จึงมีคำสั่งว่า หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นคนไร้ความสามารถ และตั้งหม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ผู้ร้อง เป็นผู้อนุบาล และเป็นผู้มีอำนาจจัดการสินสมรสระหว่างหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ กับนางโรจนา สวัสดิวัตน์ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1463 และมาตรา 1598/17

ประกาศ ณ วัน ที่ 30  มกราคม พ.ศ.2562

โชติพรรณ โชติวงศ์สุโรจน์

ผู้พิพากษา

pasan
ม.ล. ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ (ภาพ : เฟซบุ๊ก เพจ MasterChef Thailand – มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย)

183928

‘หมึกแดง’ เผยภาพล่าสุด ‘ม.ร.ว.ถนัดศรี’ ยันแข็งแรงดี!

Avatar photo