General

ราบรื่น!! ‘กอร.’ ยันไม่พบข่าวกระทบต่องานพระราชพิธี

“กอร.” สรุปไม่พบข่าวสร้างผลกระทบต่อพระราชพิธี เตรียมปิด 16 เส้นทางซักซ้อมช่วงเช้าพรุ่งนี้ ด้าน “ขสมก” จัดรถเมล์ 900 คัน พาประชาชนเข้าร่วมงาน

S 23216133

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  แถลงข่าวการประชุมกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยและการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (กอร.) ว่า ตั้งแต่วันนี้ (18 เม.ย.) กองอำนวยการร่วมฯ จะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อติดตามงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องการถวายความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และการจราจร

ทั้งนี้ ในส่วนของการข่าวพบว่าประชาชนทั้วประเทศมีความปลื้มปิติที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานพระราชพิธี และขณะนี้ยังไม่พบว่ามีข่าวใดที่จะส่งผลกระทบต่อพระราชพิธี ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ยังได้มีข้อห่วงใยและสั่งการในที่ประชุม โดยให้กองอำนวยการร่วมมีการประชุมทุกวันในเวลา 09.00 น. โดยจะให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สลับหมุนเวียนเป็นประธาน และจะต้องมีการสรุปผลการประชุมให้ พล.อ.ประวิตรทราบภายในเวลา 12.00 น.

พร้อมกันนี้ ยังขอให้ทุกส่วนติดตามข่าวสาร ข่าวกรองต่างๆอย่างใกล้ชิด และสั่งให้มีการแบ่งพื้นที่รอบกรุงเทพฯ ออกเป็น 6 โซน ให้มีการตรวจสอบทุกพื้นที่อย่างละเอียด รวมถึงให้ซักซ้อมทำความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติให้มีความเข้าใจตรงกันอย่างชัดเจน และขอให้ข้าราชการทุกคนทำหน้าที่ครั้งนี้อย่างดีที่สุดให้สมพระเกียรติ อีกทั้ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานโรงครัวพระราชทานให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธี ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562

road 1

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า การจราจรในวันที่ 19 เมษายน ที่จะมีการอัญเชิญน้ำอภิเษกจากวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ไปสู่พระบรมมหาราชวัง โดยจะมีการปิดการจราจรจำนวน 16 เส้นทาง ในเวลา 06.00-11.00 น.

ในวันที่ 21 เมษายน 2562 จะมีการซักซ้อมริ้วขบวนพยุหราชตราสถนลมาตร และจะมีการปิดการจราจร 40 เส้นทาง ในเวลา 16.00-22.00 น. ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่สายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนนายวิทยา ยาม่วง รักษาราชการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงเตรียมการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยได้จัดรถ ขสมก ประมาณ 900 คัน เพื่อรองรับประชาชนจากจุดต่างๆ เข้าสู่บริเวณพื้นที่พระบรมมหาราชวัง และจะมีการจัดรถไฟพิเศษ รวมถึงจัดเรือข้ามฟาก และเรือด่วนเจ้าพระยาไว้บริการประชาชน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight