Economics

การบินไทยแจงเหตุ ‘เครื่องบินถูกชน’ ชี้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐาน

การบินไทยแจงกรณีเที่ยวบิน “ทีจี 931″ ถูกรถขนอาหารชน ชี้จำเป็นต้องยกเลิกไฟลท์ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

เครื่องบิน การบินไทย A380 2

เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) เที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทางปารีส-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และมีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. ของวันรุ่งขึ้น

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดโดยไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ได้มีรถขนอาหารของบริษัท Servair ที่กำลังจะนำอาหารโหลดขึ้นเครื่องบิน ชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานการบิน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยฝ่ายช่างของการบินไทยได้ประสานงานการซ่อมแซมร่วมกับบริษัท แอร์บัส แล้ว

การบินไทย

สำหรับเที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพฯ วันที่ 17 เมษายน 2562 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 387 คน โดยการบินไทยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล มีการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนเดินทางด้วยสายการบินอื่น รวมทั้งนำผู้โดยสารที่เหลือเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การบินไทยทำการบินไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ปารีส สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 โดยมีตารางการบิน ดังนี้

  • เที่ยวไป ทีจี 930 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 00.05 น. เดินทางถึงปารีสเวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่น)
  • เที่ยวกลับ ทีจี 931 ออกเดินทางจากปารีส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 05.55 น. (วันรุ่งขึ้น)

Avatar photo