Economics

ระทึก!! เครื่อง A380 ของการบินไทยถูกชนที่สนามบินปารีส

ระทึก!! เครื่องการบินไทยถูกชนที่สนามบินปารีส บริเวณปีกด้านหน้า จนได้รับความเสียหาย คาดนำผู้โดยสารกลับไทยบ่ายวันนี้

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เที่ยวบินที่ TG931 ที่ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 เส้นทาง ปารีส – กรุงเทพมหานคร ของการบินไทย ซึ่งเดิมมีกำหนดจะออกเดินทางจากสนามบินชาร์ล เดอ โกล ในเวลา 13.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) บินมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.53 น. (เวลาไทย) ของวันที่ 18 เมษายนได้เกิดอุบัติเหตุบนบริเวณลานจอดเครื่องบินช่วงก่อนออกเดินทาง โดยถูกรถขนอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกล ที่กำลังจะนำอาหารมาส่งขึ้นเครื่องของการบินไทย เฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้า จนได้รับความเสียหาย

การบินไทย 2

ทั้งนี้ ส่งผลให้การบินไทยต้องประกาศยกเลิกการทำการบินเที่ยวบินในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อประสานให้ฝ่ายซ่อมบำรุงเข้ามาซ่อมและตรวจเช็คความปลอดภัย ก่อนทำการบินอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางการบินไทยได้ให้การดูแลผู้โดยสารทั้งหมดที่มีเกือบเต็มลำ คือ ประมาณ 400 กว่าคน และลูกเรือบางส่วน เข้าพักยังโรงแรม และโอนผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

มีรายงานว่า เครื่องที่ถูกชนได้รับความเสียหายไม่มากนัก โดยขณะนี้เครื่องอยู่ระหว่างรอซ่อมแซม คาดว่าจะซ่อมเสร็จในวันนี้ (18 เม.ย.) และนำผู้โดยสารที่ตกค้างออกเดินทางจากปารีส มายังสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากค่าซ่อม การบินไทยจะต้องดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทรับขนส่งอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกล ต่อไป

Avatar photo