Sport

มุมเดือดหนุ่มขี้เล่น!ยอโควิชหงุดหงิดฟอร์มฟาดแร็กเกตกับสนาม

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย เก็บอารมณ์หงุดหงิดไม่อยู่จนถึงขั้นฟาดแร็กเกตกับพื้นสนามแบบเต็มแรง ระหว่างลงเล่นรอบสองของรายการ มอนติ คาร์โล โอเพ่น ที่เจอกับ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ แร็กเกตชาวเยอรมัน เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา

djorkovic3
ภาพจาก : www.atptour.com

ยอโควิช ซึ่งเป็นมือ 1 ของโลกและของรายการนี้ ทำท่าว่าจะเข้ารอบสามได้แบบสบายๆ หลังจากในเซตแรกเอาชนะ โคห์ลชไรเบอร์ 6-3 แต่ในเซตสองนักหวดเลือดเบียร์สู้ได้ดีผิดคาดจนเอาชนะไปได้ 6-4

โดยในระหว่างแข่งเซตสอง มีอยู่จังหวะหนึ่งที่ ยอโควิช ตีลูกแบ็กแฮนด์ออกไปเอง จนทำให้โดนอีกฝ่ายเบรกเกมเสิร์ฟได้ และขึ้นนำ 4-2 ซึ่งนักหวดเลือดเซิร์บผิดหวังกับฟอร์มของตัวเองมากๆ จนฟาดแร็กเกตกับสนามอย่างหนัก แถมยังทำถึง 3 ครั้งด้วย ทำเอาคนดูบางส่วนโห่ใส่เขา

djorkovic2
ภาพจาก : www.atptour.com

ภาพนี้ถือเป็นภาพที่หาได้ยากสำหรับ ยอโควิช เพราะปกติแล้วเขามีนิสัยขี้เล่น และมีเพียงไม่กี่ครั้งที่จะระเบิดอารมณ์เดือดดาลขนาดนี้ออกมา โดยในเซตสองมีจังหวะหนึ่งที่ โคห์ลชไรเบอร์ ตีไปโดนขาของยอโควิชด้วย แต่มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเหตุการณ์ที่ ยอโควิช ฟาดแร็กเกตกับสนาม

นอกจากนี้ ยังมีจังหวะหนึ่งที่ ยอโควิช พยายามวิ่งตีให้ได้ ก่อนที่จะโยนแร็กเกตจนไม้เข้าไปในกลุ่มคนดูยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยในเซตสุดท้าย ยอโควิช เรียกฟอร์มกลับมาได้จนเอาชนะไปได้ 6-4 และเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จ

Avatar photo