Sport

อ่อนล้า! ‘รัชนก’ ถอนศึกเอเชีย ฟื้นร่างกายลุยล่าตั๋วอลป.

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2019 ระหว่างวันที่ 23-28 เมษายนนี้ ที่เมืองอู่ฮั่น จีนเนื่องจากสภาพร่างกายอ่อนล้า

ratchanok1

“เมย์” ซึ่งอดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015 และในปี 2019 สามารถคว้าแชมป์ในระดับทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ได้สำเร็จ 2 รายการที่มาเลเซีย , อินเดีย เผยว่า ในช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ที่ตนกรำศึกหนักมาต่อเนื่องโดยเฉพาะ 3 ทัวร์นาเมนต์ ล่าสุดที่อินเดีย มาเลเซีย สิงค์โปร์ ทำให้สภาพร่างกายค่อนข้างอ่อนล้าเป็นอย่างมาก”

“เฉพาะหลังจากจบศึกสิงค์โปร์โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีเวลาพักแค่สัปดาห์เดียวก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จีน จึงได้ปรึกษากับโค้ชเป้ และทีมงานของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ก่อนที่จะได้บทสรุปว่า ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน และทำสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุดเพื่อลงแข่งขันในรายการต่อๆไป”

โดย “เมย์” รัชนก มีภาระกิจสำคัญในการล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะนำคะแนน 10 รายการที่ดีที่สุดซึ่งยจะเริ่มเก็บคะแนนในรายการทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีมานคัพ 2019 ในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่ผ่านมาในปี 2019 มีนักกีฬาชื่อดังหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงต้องพักรักษาอย่างน้อย 6-8 เดือนไม่ว่าจะเป็น เกา ฟังเจี๋ย จากจีน , คาโรลิน่า มาริน จากสเปน , ซอน วอนโฮ จากเกาหลีใต้ ทำให้ต้องระมัดระวังในการวางแผนการแข่งขันให้มากๆ ถ้าร่างกายไม่พร้อมต้องไม่ฝืนอย่างเด็ดขาด

Avatar photo