Politics

‘ปิยบุตร’ พบ ‘ปอท.’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

“ปิยบุตร” พบ “ปอท.” รับทราบข้อกล่าวหา ยันพูดถึงศาลในเชิงวิชาการ ย้ำเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

S 22937611

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย ได้เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ นายปิยบุตร กล่าวว่า วันนี้ (17เม.ย.) มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลกับการตกเป็นผู้ต้องหา และจะให้การปฏิเสธเนื่องจากถ้อยแถลงที่ได้พูดนั้นเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงวิชาการ ในฐานะนักกฎหมาย

S 22937609

“ผมเป็นอาจารย์สอนนิติศาสตร์ สอนนักศึกษามาเป็นเวลาสิบกว่าปี ที่ผ่านมาไม่เคยตกอยู่ในสถานะผู้ต้องหา ก่อนหน้านี้ในฐานะนักวิชาการย่อมเคยวิพากษ์วิจารณ์ คำพิพากษาในทางวิชาการมา ก็ไม่เคยถูกดำเนินคดี เเต่พอเล่นการเมืองไม่ถึง 1 ปี ก็ตกเป็นผู้ต้องหา เเต่อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ที่จะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคน”นายปิยบุตร กล่าว

S 22937608

ส่วนจะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่นั้น ก็เป็นหนึ่งในการตั้งข้อสังเกต เพราะตั้งแต่ตั้งพรรคอนาคตใหม่มาไม่ถึงปี แต่กลับถูกแจ้งความแล้วหลายคดี อย่างที่มีการเเจ้งความในครั้งนี้ ของพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ก็จะเเปลกกว่าทุกครั้งที่จะเเจ้งในนามส่วนตัว เเต่ครั้งนี้รับมอบอำนาจจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มากล่าวโทษ

อย่างไรก็ตาม ตนก็จะสอบถามข้อมูลในส่วนนี้กับทางพนักงานสอบสวนด้วยว่านายพลในคสช.คนใด เป็นผู้เซ็นหนังสือมอบอำนาจให้ พ.อ.บุรินทร์มากล่าวโทษ

S 22937617

ส่วนการพูดคุยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ก็มีบ้างแล้ว และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องที่จะมีการเเจ้งความกลับหรือไม่นั้น ขอดูรายละเอียดในข้อกล่าวหาก่อนว่า ที่มาเเจ้งความมีเนื้อหาตรงไหนที่มีการหยิบยกมากล่าวหา

S 22937612

S 22937614

S 22937616

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight