Sport

คืนความยิ่งใหญ่!วู้ดส์เตรียมรับเครื่องอิสริยาภรณ์

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่าจะมอบเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีให้กับ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชื่อดัง หลังเพิ่งคว้าแชมป์ เมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส มาครองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

woods
ภาพจาก : @TheMasters

โปรกอล์ฟวัย 43 ปี เคยถูกมองว่าไม่มีทางกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ได้อีกแล้ว หลังจากมีช่วงที่ฟอร์มตกอย่างหนัก และต้องพักจากการแข่งขันเป็นเวลานานเพื่อไปรับการรักษาบริเวณหลัง แต่เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังไม่หมดไฟและยังมีการเล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่ ด้วยการซิวแชมป์ เมเจอร์ รายการที่ 15 ในชีวิตมาครอง

ทรัมป์ ทวิตข้อความว่า “ผมเพิ่งได้คุยกับ @TigerWoods เพื่อแสดงความยินดีกับเขาสำหรับชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ในรายการ @TheMasters เมื่อวานนี้ และเพื่อแจ้งให้เขารู้ว่าการที่เขาประสบความสำเร็จ รวมถึงกลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่ทั้งในแง่กีฬา (กอล์ฟ) และที่สำคัญกว่าคือในแง่ของชีวิตแบบนี้นั้น มันจะทำให้เขาได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีจากผม!”

สำหรับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีคือเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐอเมริกาเท่าที่คนทั่วไปจะได้รับ ซึ่งประธานาธิบดีจะมอบเพื่อเป็นเกียรติคุณให้แก่คนที่สร้างคุณประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ โดยคนที่เคยได้เครื่องอิสริยาภรณ์นี้มีอย่างเช่น โรเจอร์ สตอว์บัค ตำนานควอเตอร์แบ็กของ ดัลลัส คาวบอยส์ และทีมงานยานอวกาศของ อพอลโล่ 13 เป็นต้น

Avatar photo