Politics

นัดกันมา!! ‘บิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม’ เมินตอบรัฐบาลแห่งชาติ!!

“บิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม” เมินตอบประเด็น “รัฐบาลแห่งชาติ” ด้าน “พล.อ.ประวิตร” ยังไม่พอใจสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนน ลั่นเสียชีวิตคนเดียวก็ไม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ มองว่าประเทศถึงทางตันจริงแล้วหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่า “ไม่มีความเห็น”

ประยุทธ์ ประวิตร114622

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเดียวกันว่า “ไม่รู้” เมื่อถามว่ามองว่ากระบวนการปกติสามารถตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ทราบ และเรื่องนี้ ครม. ไม่ได้พูดคุยกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงภาพรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ว่า ยังไม่เป็นที่พอใจและไม่ประสบความสำเร็จ เพราะยังมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงอยู่ ซึ่งการมีผู้เสียชีวิตคนเดียวก็ไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาถึงแม้จะมีการปรับมาตรการและป้องกันแล้ว แต่ก็ยังมีความสูญเสีย ยืนยันในปีหน้าจะพยายามทำทุกอย่างปรับทุกทาง เพื่อให้ผลการดำเนินการและลดความสูญเสียให้ดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกปีให้ดีขึ้น

ส่วนกรณีข้อเรียกร้องให้เพิ่มโทษผู้ที่ดื่มสุราและเสพยาเสพติด ขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เป็นเจตนาฆ่านั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ในอนาคตจะให้มีการพิจารณากฎหมายลูกเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโทษสำหรับผู้ที่ดื่มสุราและเสพยาเสพติด

 

Avatar photo