Politics

ปลูกต้นไม้พระราชทาน ‘ลุงตู่’ ขอชาติสงบสุข

นายกรัฐมนตรีปลูกต้นรวงผึ้ง ไม้มงคลประจำ ร.10 พร้อมขอประเทศสงบสุข ก่อนเข้าประชุมครม. พิจารณารถไฟเร็วสูงไทย-จีน

S 22904846

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเช้าที่ผ่านมาโดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมครม. ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้พระราชทาน ต้นรวงผึ้ง ต้นไม้มงคลประจำ รัชกาลที่ 10 เพื่อร่วมปลูกในโครงการ ”1 จังหวัด 1 ถนน เฉลิมพระเกียรติ” และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ณ บริเวณสนามหญ้า ใกล้ประตู 2 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกฯ พร้อมครม. ได้ร่วมกันกราบไหว้ ศาลพระภูมิ ศาลตา ศาลยาย ประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการเริ่มสิ่งดี และเป็นมงคลต่อชีวิตที่ถือว่าเป็นวันเรื่มต้นปีใหม่ของไทย เมื่อเสร็จพิธีได้เดินทางไปยังตึกบัญชาการ 1 ก่อนเข้าเป็นประธานการประชุม ครม.

S 22904849

ระหว่างทางสื่อมวลชนพยายามสอบถามว่า ได้ขอพรอะไรในวันปีใหม่ไทยนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆ ว่า ขอให้ประเทศชาติสงบสุขไง ก่อนจะเดินเข้าไปยังตึกบัญชาการ 1 เพื่อเข้าการประชุม

สำหรับวาระการประชุมครม.วันนี้ (17เม.ย.) กระทรวงคมนาคม จะเสนอที่ประชุม เพื่อขอความเห็นชอบร่างบันทึกความร่วมมือ เรื่องการเชื่อมโยงโครงการรถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา-หนองคาย ในช่วงหนองคาย-เวียงจันทน์ ระหว่างรัฐบาล 3 ประเทศ ได้แก่ รัฐบาลไทย  ลาว และจีน

S 22904848

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมครม. จะมีการรายงานผลของการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา รวมถึงรายงานสถิติอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและปรับปรุงมาตราการช่วงเทศกาลครั้งถัดไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight