Sport

140 เกม ‘พอล สโคลส์’ โดนตั้งข้อหาเล่นพนันบอลผิดกฎเอฟเอ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์ว่า ได้ตั้งข้อหา พอล สโคลส์ ตำนานกองกลาง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเล่นการพนันฟุตบอลถึง 140 เกมในช่วงระยะเวลา 4 ปี

PaulScholes
ภาพจาก : www.manutd.com

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมสโมสรซัลฟอร์ด ซิตี้ กับเพื่อนร่วมรุ่น “คลาส ออฟ 92” ถูกระบุว่าได้เล่นการพนันฟุตบอลตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2015-เดือนมกราคม 2019 โดยถือเป็นการผ่าผืนกฎของเอฟเอ ที่ห้ามบุคคลที่ทำงานเกี่ยวพันกับวงการฟุตบอลทั้งนักเตะ โค้ช หรือเจ้าของทีม มีเอี่ยวกับการพนันเกมการแข่งขัน

แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี ระบุว่า “พอล สโคลส์ ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการกระทำไม่เหมาะสม ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องกฎการเล่นพนันของเอฟเอ มีการกล่าวหาว่าเขาเคยเล่นพนันฟุตบอลถึง 140 แมตช์ ซึ่งขัดแย้งกับกฎของเอฟเอ ข้ออี 8 ในช่วงระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม 2015 ถึงวันที่ 12 มกราคม 2019 เขามีเวลาจนถึงวันที่ 26 เมษายน 2019 ที่จะตอบรับหรือปฏิเสธข้อหาดังกล่าว”

หากสโคลส์ ที่เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมโอลด์แฮม ทั้งๆ ที่คุมทัพเพียง 31 วันเท่านั้น มีความผิดจริง อาจจะโดนลงโทษเพียงแค่ปรับเงิน และถูกตักเตือน มากกว่าที่จะโดนสั่งแบนยาวจากข้อกล่าวหาดังกล่าว เพราะ “สโคลซี่” น่าจะเล่นเพื่อความบันเทิงส่วนตัวเท่านั้น

Avatar photo