Sport

ท่านี้มีที่มา! ‘ซาลาห์’ เผยเหตุผลทำท่าดีใจสุดเท่เกมอัดเชลซี

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยถึงที่มาท่าดีใจของเขาหลังยิงประตูได้ในเกมเปิดแอนฟินด์เอาชนะ เชลซี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

liverpool 8
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

สตาร์ลูกหนังชาวอียิปต์ ซัดไกลสุดงามบอลพุ่งแหวกอากาศผ่านมือ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายทวาร “สิงห์บลูส์” ตุงตาข่ายจากนั้นวิ่งไปดีใจกองเชียร์ พร้อมกับทำท่ายืนกระต่ายขาเดียวและพนมมือ ซึ่งแน่นอนว่าทำหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเขาต้องการสื่ออะไรจากท่านี้

โดยที่ทีเขาทำคือ “ท่าต้นไม้” ท่าอมตะที่อยู่คู่กับการเล่นโยคะมาตั้งแต่สมัยโบราณเป็นท่าที่สื่อถึงความมั่นคงและสงบนิ่ง เหมือนกับต้นไม้ที่ตั้งตระหง่านท้าทุกสภาพอากาศ เท้าที่วางราบกับพื้นสื่อไปถึงรากไม้ โดยมีขาเปรียบเป็นลำต้น ส่วน แขน, ไหล่, ลำตัว, ศรีษะ เป็นกิ่งก้านใบ

คำถามสำคัญคือ โม ซาลาห์ ผู้เผยแพร่ท่าดังกล่าวสู่สายตาชาวโลก ทำท่าต้นไม้ด้วยจุดประสงค์อะไร ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจกับ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตดาวเตะ “หงส์แดง” ซึ่งทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับช่องสกาย สปอร์ต ว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ในใจผมบอกให้ทำท่านี้ทันที ผมก็แค่ทำท่าโยคะ เพราะปกติผมก็เล่นโยคะอยู่แล้ว”

นอกจากนี้บรรดาสื่ออังกฤษไม่เชื่อเหตุผลที่เจ้าตัวเผยโดยคาดการณ์ว่าที่ดีใจของเขาเป็นการตอบโต้แฟนบอลเชลซีว่าเขาสงบนิ่งต่อการโดนแฟนบอลกลุ่มหนึ่งร้องเพลงเหยียดว่า “ซาลาห์ มันเป็นพวกมือวางระเบิด, ซาลาห์ มันเป็นพวกมือวางระเบิด” ก่อนหน้าที่ทีมรักของพวกเขาจะลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่บุกไปเยือน สลาเวีย ปราก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา

ไม่ว่าซาลาห์มีเหตุผลอะไรกับท่าดีใจนี้แต่มันทำให้แฟนบอลและเหล่าสาวกเอาไปเลียนแบบทำตาม ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า หากลิเวอร์พูลสามารถสิ้นสุดการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดที่รอคอยมาตั้งแต่ปี 1990 ได้นี่จะเป็นหนึ่งในท่ายอดฮิตของเหล่า เดอะ ค็อป แน่นอน

Avatar photo