Sport

ฉากอำลาที่ยิ่งใหญ่! อิเนียสต้าออกจากคัมป์นูเป็นคนสุดท้าย

ฉากอำลาที่ยิ่งใหญ่! อิเนียสต้าออกจากคัมป์นูเป็นคนสุดท้าย
ภาพจาก: www.fcbarcelona.com

อันเดรส อิเนียสต้า โบกมือลา บาร์เซโลนา อย่างยิ่งใหญ่ หลังลงเล่นให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” ยาวนาน 16 ฤดูกาล ลงสนามไป 674 นัด เป็นรองเพียง ชาบี เอร์นานเดซ ที่ลงเล่นไป 767 นัดเพียงคนเดียวเท่านั้น ยิงได้ทั้งหมด 57 ประตู

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับบาร์เซโลนา ในเกมเปิดบ้านเฉือนชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

หลังจบเกม ทางสโมสรได้จัดงานฉลองแชมป์สมัยที่ 25 รวมทั้งจัดพิธีอำลาให้กับดาวเตะวัย 34 ปี ไปพร้อมกัน ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องเพื่อเป็นการให้เกียรติกับนักเตะที่จงรักภักดีกับสโมสรมาอย่างยาวนาน

960635650

ภายหลังการฉลองจบลงไป แฟนบอลในสนาม รวมถึงนักเตะทุกคนในทีมต่างกลับบ้านกันหมด แต่ตัวของ อีเนียสต้า ไม่ได้กลับพร้อมเพื่อนๆ โดยเดินไปนั่งที่กลางสนาม พร้อมมองไปรอบๆ ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวคงอยากจะซึมซับบรรยากาศที่สนามแห่งนี้ให้นานที่สุด เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เจ้าตัวจะมาที่สนามแห่งนี้ในฐานะนักเตะ

โดยมีรายงานว่า อิเนียสต้า ลุกออกจากสนามในช่วงเวลาตี 1 ของวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นถือเป็นการก้าวย่างออกจากสนาม คัมป์นู ในฐานะกัปตันทีมอาซูลกราน่า เป็นครั้งสุดท้าย

ดาวเตะจอมเก๋าวัย 34 ยังไม่แขวนสตั๊ด และคาดว่าสโมสรต่อไปคงอยู่ในลีกญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้มีความเป็นได้ว่าจะย้ายไปร่วมทีม วิสเซล โกเบ ต้นสังกัดธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย

4 แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
9 แชมป์ลาลีกา สเปน
1 แชมป์โลก
2 แชมป์ยูโร
6 แชมป์ โกปา เดล เรย์
7 แชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า
3 แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ
3 แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

นี่คือผลงานระดับตำนานฝากไว้ในความทรงจำ

960606772

Add Friend

Avatar photo