Sport

สถิติเทพราฮีม-แมนซิตี้หลังเกมทุบพาเลซ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษต่อไปหลังบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และนี่คือสถิติและเกร็ดที่น่าสนใจจากกมเมื่อคืนนี้

mancity1
ภาพจาก : @ManCity

– แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะเกมเยือนในพรีเมียร์ลีก 5 แมตช์ในการสู้กับทีมจากกรุงลอนดอนในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นชัยชนะที่มากที่สุดที่พวกเขาทำได้ในการปะทะทีมจากเมืองหลวงผู้ดีใน 1 ฤดูกาล

– คริสตัล พาเลซ ชนะแค่หนเดียวใน 13 เกมหลังสุดศึกพรีเมียร์ลีกที่ลงแข่งวันอาทิตย์ (เสมอ 3 แพ้ 9) ที่สำคัญยังแพ้ 5 จาก 6 แมตช์หลังสุด

– แมนฯ ซิตี้ ยิงประตูรวมได้ทั้งหมด 150 ประตูจากการเล่นทุกรายการในฤดูกาลนี้ โดยรั้งอันดับ 2 ในการเล่นเกมลีกสูงสุดตามเจ้าของสถิติเดิมคือพวกเขาเองที่ทำได้ 156 ประตูในฤดูกาล 2013-14

– คริสตัล พาเลซ แพ้ 17 เกมในพรีเมียร์ลีก ฤดูาลนี้ เท่ากับสมัยที่ รอย ฮ็อดจ์สัน (ปัจจุบันคุม พาเลซ) เคยทำได้ตอนคุม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อฤดูกาล 2011-12

– ลูก้า มิลิโวเยวิช กองกลาง คริสตัล พาเลซ เป็นนักเตะคนแรกในฤดูกาลนี้ที่ยิงประตูทั้งในเกมเหย้าและเยือนเมื่อดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

– เซร์คิโอ อเกวโร่ ไม่สามารถยิงประตูในเกมลีกที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค 6 แมตช์ (15 ครั้ง 0 ประตู) มีเพียงเกมเยือนที่แอนฟิลด์เท่านั้นที่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ต้องพบกับความล้มเหลวในการทำประตูในเกมลีกมากกว่าการเยือน พาเลซ

– ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงสองประตูให้ แมนฯ ซิตี้ และเป็นครั้งแรกที่เขายิงประตูเบิ้ลในการเล่นเกมเยือนให้ “เรือใบสีฟ้า” โดยครั้งล่าสุดที่เจ้าตัวยิงมากกว่า 1 ประตูในการเล่นนอกบ้านเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2014 สมัยที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล แมตช์ดวล บอร์นมัธ

– แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะในเกมพรีเมียร์ลีก 26 แมตช์หลังสุดที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงประตูได้

– เควิน เดอ บรอยน์ ทำแอสซิสต์ให้ แมนฯ ซิตี้ ในจังหวะได้ประตูแรก ซึ่งเป็นแอสซิสต์แรกในเกมลีกตลอด 336 วันของเขา โดยครั้งล่าสุดที่เจ้าตัวทำได้เกิดขึ้นในเกมสุดท้ายของซีซั่น 2017-18 แมตช์พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

– กาเบรียล เชซุส ยิงประตูที่ 19 ในนามแข้ง แมนฯ ซิตี้ จากการแข่งขันทุกรายการในซีซั่นนี้ เฉลี่ยแล้วเขาทำได้ 1 ประตูในทุกๆ 112 นาที มีเพียง อเกวโร่ (1 ประตูทกๆ 99 นาที) ที่มีค่าเฉลี่ยในการทำประตูให้ต้นสังกัดได้เร็วกว่าหัวหอกบราซิเลียนในฤดูกาลนี้

Avatar photo