World News

‘เล่าด้วยภาพ’ รอบโลกในรอบสัปดาห์

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วโลกมีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก The Bangkok Insight รวบรวมเรื่องราวมาให้ดูกัน

000 1FJ4CD
อัลลา ซาลาห์ หญิงชาวซูดาน โด่งดังชั่วข้ามคืน หลังจากคลิปที่เธอสวมชุดกระโปรง และผ้าคลุมผมสีขาว ยืนบนหลังคารถ ปราศรัยต่อหน้าฝูงชนต่อต้านประธานาธิบดีโอมาร์ อัล บาชีร์ ผู้นำซูดาน กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ผู้คนพากันตั้งสมญานามให้เธอว่า “กันดากา” หรือราชินีนูเบีย

000 1FI19M

000 1FI1KN
เจ้าหน้าที่ดับเพลิง หน่วยใต้น้ำของบราซิล ดำน้ำเข้าไปตรวจสอบรถยนต์ที่จมน้ำอยู่ภายในอุโมงค์ที่มีน้ำท่วมสูง โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของนครริโอเดจาเนโร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

000 1FJ8SU
หญิงชาวลัมบาดิ เผ่าเร่ร่อนในอินเดีย อวดนิ้วมือเปื้อนหมึก หลังจากเข้าใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่หมู่บ้านเพดดา ชาปูระ ชานเมืองไฮเดอราบัด โดยอินเดียเริ่มต้นการเลือกตั้งใหญ่นาน 6 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ซึ่งหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ จะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่เปิดให้ประชาชนมาใช้สิทธิ

000 1FK50N
บรรณาธิการบริหารวิกิลีกส์ “คริสติน ฮราเฟนสัน” แถลงข่าวด้านหน้าศาลในกรุงลอนดอน อังกฤษ หลังศาลตัดสินใจว่า “จูเลียน แอสซานจ์” ผูก่อตั้งวิกิลีกส์ ที่ถูกจับกุมในสถานทูตเอกวาดอร์ ผิดเงื่อนไขการประกันตัวเมื่อปี 2555 และให้ควบคุมตัวไว้ก่อนเพื่อรอการตัดสินโทษต่อไป โดยแอสซานจ์มีกำหนดขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ เพื่อไต่สวนคดีที่สหรัฐขอให้อังกฤษส่งมอบตัวให้ เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาเจาะข้อมูลคอมพิวเตอร์

000 1FH6ZR 1
ทหารอินโดนีเซีย เข้าร่วมในการฝึกซ้อมรับมือเหตุจลาจล เตรียมพร้อมรับมือกับการเลือกตั้งใหญ่ของประเทศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของอินโดนีเซีย ที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี รองประธานาธิบดี และสมาชิกสภาที่ปรึกษาประชาชนในวันเดียวกันหมด

000 1FJ9OY

สาวนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีเกาหลีใต้ ร่ำไห้ด้วยความดีใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้ มีคำวินิจฉัยยกเลิกกฎหมายห้ามทำแท้งของประเทศ ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของกลุ่มนักเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ที่ระบุว่า กฎหมายฉบับดังกล่าวทำให้ผู้หญิงตกอยู่ในความเสี่ยง

000 1FJ9WU
ช่างฝีมือกัมพูชานำไม้ไผ่มาสานเป็นรูปหมู สำหรับการเข้าสู่ปีนักษัตรปีกุน ที่วัดพนม ในกรุงพนมเปญ

Avatar photo