Sport

ถึงเวลาแล้ว! บาร์ซายี่ประกาศรีไทร์หลังจบซีซั่น

อันเดรีย บาร์ซายี่ เซนเตอร์แบ็ก ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันว่า ตัวเขาเตรียมที่จะปิดฉากอาชีพนักฟุตบอลหลังจบฤดูกาลนี้

barzagli1
ภาพจาก : @andreabarzagli2

บาร์ซายี่ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 38 ปี ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ผ่านการเล่นมาหลายสโมสร แต่เริ่มเป็นที่รู้จักตอนเล่นให้ ปาแลร์โม่ ช่วงระหว่างปี 2004-2008 จากนั้นก็ย้ายไปค้าแข้งในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ เฟาแอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก เป็นเวลา 3 ปี ก่อนย้ายมาอยู่ยาวกับ “ม้าลาย” ตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ ยูเว่ โดยคว้าแชมป์ เซเรีย อา 7 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 4 สมัย

“ผมคิดถึงเรื่องนี้มานานแล้ว และผมก็คิดว่า นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่จะรีไทร์หลังจบซีซั่นนี้” บาร์ซายี่ เปิดใจหลังเกมที่ ยูเวนตุส ออกไปพ่าย สปาล 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน “ด้วยวัยและปัญหาบาดเจ็บต่างๆ ที่ผมต้องเจอ มันถึงเวลาที่ผมจะแขวนสตั๊ดในช่วงเดือนมิถุนายนนี้”

อย่างไรก็ตาม บาร์ซายี่ ยังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่า จะทำอะไรต่อไปหลังจากเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว “ผมให้ความสนใจในทุกๆ ด้าน และจะพิจารณาถึงทางเลือกต่างๆ ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แหละ”

“ผู้จัดการทีม, โค้ช หรือ คอลัมนิสต์? คือผมจำเป็นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผมสามารถเอาดีในทางไหน และอะไรที่ดึงดูดใจผม ผมจำเป็นต้องหาบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกมีความกระตือรือร้น”

ทั้งนี้ บาร์ซายี่ ลงเล่นในระดับสโมสรไปแล้วทั้งสิ้น 691 นัด ทำได้ 17 ประตู และสถิติรับใช้ทีมชาติอิตาลี 73 นัด ช่วงระหว่างปี 2004-2017

Avatar photo