Sport

จุดโทษกู้ชีพ! เปิดสถิติเด็ด ‘แมนยู’ เกมทุบ ‘เวสต์แฮม’หืดจับ

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เก็บสามแต้มเหนือ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบหืดจับ 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมขยับขึ้นที่ 5 ของตารางคะแนนชั่วคราวตามหลังท็อปโฟร์ 2 แต้ม โดยสองจุดโทษของ ปอล ป็อกบาเกมนี้ทำให้เขาสร้างสถิติใหม่ขึ้นมา และนี่คือสถิติและเกร็ดที่น่าสนใจจากเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

manU1
ภาพจาก : @manchesterunited

– แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดมา 14 นัดติดแล้ว (ชนะ 9 เสมอ 5) ซึ่งมีแค่ ลิเวอร์พูล (37) กับ อาร์เซน่อล (16) เท่านั้นที่มีสถิติดีกว่า

– แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ เวสต์แฮม ในการเตะเกมลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 11 นัดติดต่อกัน

– เวสต์แฮม ไม่ชนะเกม พรีเมียร์ลีก นอกบ้าน 8 นัดติดต่อกัน (เสมอ 1 แพ้ 7) โดยเฉพาะ 4 เกมหลังสุดแพ้รวด

– ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษไปแล้ว 12 ครั้ง ซึ่งมากกว่าทุกทีมในศึก พรีเมียร์ลีก และถือเป็นฤดูกาลที่พวกเขาได้ลูกจุดโทษเกมลีกมากที่สุดด้วย

– ปอล ป็อกบา ทำประตูจากจุดโทษไปแล้ว 7 ลูกในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เป็นรองแค่ ลูก้า มิลิโวเยวิช มิดฟิลด์ คริสตัล พาเลซ (10) เพียงคนเดียว

– มีเพียงแค่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในฤดูกาล 2002-03 เท่านั้น ที่ทำประตูจากลูกจุดโทษให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายในฤดูกาลเดียว (8 ลูก) มากกว่า ป็อกบา

– ป็อกบา ทำไปแล้ว 31 ประตูในการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทุกรายการ

– 16 จาก 31 ประตูในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” ของ ป็อกบา เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ (ลีก 13, เอฟเอ คัพ 1, ชปล. 2)

– ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 44 ลูก ซึ่งถือว่ามากสุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2001-02 ที่เสีย 45 ลูก

– เฟลิเป้ อันแดร์สัน กองกลาง “ขุนค้อน” กลับมาทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 นัด และถือเป็นนักเตะ เวสต์แฮม คนแรก ที่ยิง “ปีศาจแดง” ได้ทั้งเกมเหย้า-เยือนภายในฤดูกาลเดียว นับตั้งแต่ เจอร์เมน เดโฟ ในฤดูกาล 2001-02

– อันแดร์สัน ทำประตูรวมทุกรายการให้ เวสต์แฮม ไปแล้ว 10 ลูก ถือเป็นคนแรกของทีมที่ทำได้ถึงหลัก 10 ลูกในฤดูกาลนี้

– เกมนี้ เวสต์แฮม มีโอกาสยิงมากถึง 18 ครั้ง ซึ่งถือเป็นเกมลีกที่พวกเขามีโอกาสยิงมากสุดนับตั้งแต่เกมที่เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2016 (24 ครั้ง)

– เวสต์แฮม ไม่ชนะใครเลย ใน 20 เกมหลังสุดที่ออกไปเยือนทีมในกลุ่ม “บิ๊กซิกซ์” (เสมอ 6 แพ้ 14) และถ้านับเฉพาะฤดูกาลนี้ พวกเขาแพ้รวดทั้ง 5 เกม โดยทำได้แค่ 2 ประตู และเสียไปถึง 12 ประตู

Avatar photo