Economics

เอาผิด!! ขับไล่มาเฟียหลังหมอชิต ยึดที่ ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’

“การรถไฟฯ” ลุยเอาผิดผู้มีอิทธิพลหลังหมอชิต ยึดที่ “รถไฟฟ้าสายสีแดง” จนเป็นแหล่งเสื่อมโทรม พร้อมเปิดถนนหลังสถานีขนส่งชั่วคราว อำนวยความสะดวก “ช่วงสงกรานต์”

S 21749792
ถนน BS7

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน ในฐานะรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า การรถไฟฯ จะเร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้มีอิทธิพล ที่มาบุกรุกถนนกําแพงเพชร 6 บริเวณหลังสถานีขนส่งหมอชิต 2 (ถนน BS7) ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต สัญญาที่ 1 งานสถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง เพื่อทำให้การรถไฟฯ สามารถเปิดใช้ถนน BS7 อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ได้อย่างถาวร

โดยการรถไฟฯ มอบหมายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้บุกรุก พร้อมทั้งให้ดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าผู้บุกรุกจะเป็นบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องก็ตาม

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการรถไฟฯ พยายามแก้ไขปัญหาผู้บุกรุกมาโดยตลอด โดยใช้มาตรการตั้งแต่เบาไปหาหนัก ทั้งการแจ้งเตือนตามระเบียบการรถไฟ การจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้บุกรุก แต่ปรากฏว่าผู้บุกรุกดังกล่าวยังไม่ยอมออกจากพื้นที่แต่อย่างใด

S 21749793
ถนน BS7

“มาตรการต่อไป การรถไฟฯ จะใช้วิธีดำเนินคดีทางกฎหมายเพิ่มเติมให้ถึงที่สุด เพราะพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเสียหายแก่การรถไฟฯ และประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนอย่างมาก ทำให้กีดขวางการก่อสร้างถนนและระบบสาธารณูปโภคของโครงการโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง กระทบต่อการเปิดใช้ถนนถนน BS7 ของการรถไฟฯ บริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิต2 ตลอดจนกลายเป็นแหล่งเสื่อมโทรมก่อให้เกิดขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล และทำลายสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อีกด้วย” นายวรวุฒิกล่าว

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในเทศกาลสงกรานต์ 2562 นี้ การรถไฟแห่งฯ พร้อมสนับสนุนการเปิดใช้ถนน BS7 เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 10- 17 เมษายน 2562 เพื่อเพิ่มความคล่องตัวของการจราจรบริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

 

Avatar photo