Politics

#ลุงมิ่งโป๊ะแตก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์  ลือหึ่ง ‘เศรษฐกิจใหม่’ กลับลำซบ ‘บิ๊กตู่’

ลือหึ่ง “พรรคเศรษฐกิจใหม่” กำลังเจรจาเงื่อนไข “พลังประชารัฐ” หวังซบ “บิ๊กตู่” จัดตั้งรัฐบาล  ชาวเน็ตติดแฮชแท็ก #ลุงมิ่งโป๊ะแตก ผิดหวังจุดยืนทางการเมือง

มิ่งขวัญ
ภาพจาก เพจ พรรคเศรษฐกิจใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดได้เกิดกระแสข่าวลือทางการเมืองว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ได้เปลี่ยนจุดยืนทางการเมือง หันไปจับมือกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2

รายงานข่าวจากสื่อมวลชนอ้างว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จำนวน 5 เสียง โดยสาเหตุที่ตอบตกลงร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเห็นว่าหากต้องการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ก็จำเป็นต้องเป็นรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ โดยขณะนี้นายมิ่งขวัญอยู่ระหว่างเจรจาและพูดคุยเงื่อนไขกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวดังกล่าวส่งผลให้แฮชแท็ก #ลุงมิ่งโป๊ะแตก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตบางส่วนแสดงความเห็นว่า รู้สึกผิดหวังและเสียความรู้สึก เนื่องจากสนับสนุนพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะเคยแถลงจุดยืนว่าจะไม่สนับสนุนพรรคพลังประชาชนรัฐ

ขณะที่ในเฟซบุ๊กเพจ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้าไปรุมถามคาดคั้นให้นายมิ่งขวัญออกมาแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้  บางคนก็แสดงความผิดหวัง หากเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นจริง

aaa

nnnnnnnnnnnn

แม้ช่วงก่อนหน้านี้ จะมีกระแสข่าวลือเป็นระยะๆ ถึงการเปลี่ยนจุดยืนทางการเมืองของพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่นายมิ่งขวัญ ก็ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 ว่าไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐไป

 

54526046 262090481367765 9098176360106426368 n
แถลงการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562

 

แต่ในวันที่ 27 มีนาคม 2562 นายมิ่งขวัญ ก็ไม่ได้ไปปรากฏตัว ร่วมลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ และอีก 4 พรรคการเมืองเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลและหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาสงบแห่งชาติ (คสช.)

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คงต้องรอให้นายมิ่งขวัญ และพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกมาแถลงจุดยืนทางการเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลให้มีความชัดเจนอีกครั้งว่า จะมีทิศทางเช่นไร

Avatar photo