Sport

หงส์ชื่นมื่น! ‘คล็อปป์’ ควง ‘มาเน่’ คว้ายอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือน มี.ค.

แฟนบอล ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงสุขชื่นมื่นเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซิวกุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าความเร็วสูงคว้านักฟุตบอลยอดเยี่ยมเดือนมีนาคม

klopp
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

กุนซือชาวเยอรมัน พา “หงส์แดง” คว้าชัยชนะ 3 นัด (เบิร์นลี่ย์, ฟูแล่ม, สเปอร์ส) และเสมอ 1 นัด (เอฟเวอร์ตัน) ตลอดเดือนที่แล้ว ทำให้เก็บได้ถึง 10 จาก 12 คะแนนเต็ม ส่งผลให้เวลานี้นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ คล็อปป์ เอาชนะทั้ง เป็ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้), ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิ่ล (เซาธ์แฮมป์ตัน), เบรนแดน ร็อดเจอร์ส (เลสเตอร์) และ มาร์โก ซิลวา (เอฟเวอร์ตัน) โดยคล็อปป์ ได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนมาแล้ว 3 หน โดย 2 ครั้งเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ (ธันวาคม และ มีนาคม)

mane
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ขณะที่ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ทีมชาติเซเนกัลวัย 27 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังกระทุ้งไป 3 ประตู จากการลงเล่น 4 นัดในช่วงเดือนมีนาคม จนล่าสุดถูกเลือกให้คว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง เหนือแคนดิเดตคนอื่นๆ อย่าง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง”, เชมัส โคลแมน ฟูลแบ็ก เอฟเวอร์ตัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอก เลสเตอร์ ซิตี้ และ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ดาวเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน

ถือเป็นหนที่สองแล้วที่ มาเน่ ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของศึด พรีเมียร์ลีก โดยสมัยแรกได้เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2017 และถือเป็นแข้ง ลิเวอร์พูล รายที่สองที่ได้ในฤดูกาลนี้ ต่อจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ธันวาคม)

Avatar photo