Travel

ตามรอย ‘ดีเจเป้’ ตะลุยโตเกียว เปิดที่เที่ยวใหม่พาย้อนยุคสมัยเอโดะ

จัดหนักจัดเต็มสำหรับทริป สุโก้ย วาเคชั่น เรโทร โตเกียว  (Sugoi Vacation Retro Tokyo) ของคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ที่พาคนฟังไปเที่ยวกันแบบฟรีๆ ตลอดทั้งทริปที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตลอด 5 วัน 4 คืน แบบจุกๆกันไปแล้ว

ทริปนี้ถือเป็นทริปแรกของปีที่ได้ ดีเจเป้ อาสาพาตะลุยโตเกียวในมุมมองใหม่ และดูแลมอบความสุขให้คนฟังกันแบบใกล้ชิดตลอดทริป  เริ่มตั้งแต่พาเที่ยวชมประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นที่ พิพิธภัณฑ์เอโดะ ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการถาวรมีโมเดลจำลองขนาดต่างๆมากมาย ให้เห็นถึงวิถีชีวิตประจำวันของผู้คนในเมืองที่มีอายุกว่า 400 ปีเลยทีเดียว

batch DSCF2846 resize

จากนั้นแวะเติมพลังด้วยเมนู Chanko Nabe (หม้อไฟซูโม่) เพื่ออบอุ่นร่างกายให้ได้คลายหนาวกันสักหน่อย

batch DSCF2870 resize

แล้วไปชมวัด SHIBAMATA TAISHAKUTEN (ชิบะมาตะ ไทฉะคุ) กันต่อ  ซึ่งไฮไลท์ของวัดนี้คือ งานแกะสลักที่ประดับตกแต่งอยู่ทั่ววัด ปล่อยเวลาให้ทุกคนได้ไหว้พระและถ่ายรูปกันจนพอใจ

batch DSCF2912 resize

ก็เดินทางไปยัง วัด ASAKUSA (อะซะคึสะ) วัดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของในโตเกียว เข้าสักการะเจ้าแม่กวนอิม แล้วถ่ายรูปกับ โคมแดงยักษ์จุดบังคับที่คนไทยไปวัดนี้ยังไงต้องเช็คอินถ่ายรูปที่มุมนี้กันสักรูปสองรูป

batch DSCF2993 resize

จากนั้นดีเจเป้พาทุกคนไปลุย ย่าน Ueno (อูเอโนะ) และ ตลาด AMEYOKO (อะเมโยโกะ) ที่มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์  ขายอยู่ตลอดสองข้างทาง ทำเอากระเป๋าสตางค์ท่านผู้ฟังที่มาเที่ยวในทริปนี้สั่นกันเลยทีเดียว  เดินกันมาเหนื่อยๆถึงเวลาลองขึ้นรถไฟไปเที่ยว ย่าน SHIMOKITAZAWA (ชิโมะคิตาซาวะ) กัน เพราะที่นี่เป็นย่านสุดฮิป เก๋ไก๋  ขายของสวยเก๋ไม่ซ้ำใครเพราะเป็นแหล่งของ handmade เล่นเอาสมาชิกทุกคนได้ช้อปกันจนจุใจ

batch DSCF3001 resize

วันสุดท้ายแล้ว วันนี้ดีเจเป้พาทุกคนมาเดินเล่น ย่าน KOENJI (โคเอนจิ) แหล่งของมือสองชื่อดัง   ในญี่ปุ่นวันนี้ทุกคนเลยเดินเล่น ชิม ช้อป ละลายทรัพย์ส่งท้ายกันแบบเต็มที่  และมาเยือนโตเกียวทั้งทีจะพลาดถ่ายรูปกับโตเกียวทาวเวอร์คงจะไม่ได้  เลยแวะถ่ายรูปสวยๆเพื่อเก็บเป็นความความทรงจำร่วมกันส่งท้ายทริปนี้สักหน่อย

batch DSCF2970 resize

เรียกว่าใครที่อยากมีความทรงจำที่ดีๆร่วมกันแบบนี้ เที่ยวญี่ปุ่นในซอกมุมที่คุณไม่เคยรู้  ต้องคอยติดตามทาง กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม กันไว้ให้ดี มีทริปดีๆแบบนี้ตลอดทั้งปีแน่นอน

batch DSCF2845 resize
batch DSCF2837 resize
batch 496A8113 resize

Avatar photo