Economics

‘สมคิด’โว!! รัฐบาลทำงานหนักดันจีดีพีพุ่งสุดในรอบ5ปี

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์2 1

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงตัวเลขเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 1/2561 ที่ขยายตัวสูงถึง 4.8%ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย สำหรับตัวเลขไตรมาส 1 ที่ออกมาเป็นเรื่องที่น่ายินดี สะท้อนว่าทุกเศรษฐกิจทุกภาคดีขึ้นทั้งหมด การลงทุนของภาคเอกชนสูงต่อเนื่อง 4 ไตรมาส ภาคเกษตรโตได้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเรื่องภาคเกษตรยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ตอนนี้เริ่มคลายตัวแล้ว เป็นสิ่งที่รัฐบาลลงทุนทำมาทั้งหมด ส่งออกก็เติบโตได้ต่อเนื่อง การท่องเที่ยวก็ดีมาก เป็นเครื่องสะท้อนว่าทุกกลุ่มดีขึ้นอย่างชัดเจน

“พูดได้คำเดียวว่า เป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ทำงานอย่างหนัก ร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มแสดงผลแล้ว และเป็นสิ่งที่เกิดจากเราไม่ยอมรับสภาพ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการทำนายตัวเลขเศรษฐกิจและตัวเลขส่งออกต่างๆ ซึ่งเราดูทุกตัวและเราก็ตั้งใจว่าจะทำให้ดีกว่าที่ทำนายไตรมาส 1 ที่โตได้ 4.8% เป็นการโตสูงสุดในรอบ 20 ไตรมาสหรือ 5 ปี เราใช้เวลาถึง 5 ปีถึงจะมาถึงจุดนี้ได้ เมื่อตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดีแบบนี้ สิ่งที่จะตามมา คือ ความมั่นใจและความเชื่อมั่นของภาคเอกชน” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวอีกว่า ภาพรวมเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ต่อเนื่องตอนนี้ เกิดจากบ้านเมืองมีความสงบ ทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ การทำงานของรัฐบาลอย่างหนักเป็นเครื่องสะท้อนชัดเจนถึงความตั้งใจ

“เราอดทนทำงานโดยไม่พูด ดังนั้นหากบ้านเมืองสงบ รวมกับการปฎิรูปประเทศจะทำให้ทุกอย่างมีความยั่งยืน” นายสมคิด กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK