Entertainment

5 ข้อที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับหนุ่มสุดฮอต ‘โคล สเปราส์’

โคล สเปราส์ นักแสดงหนุ่มสุดฮอตที่สาว ๆ ทั่วโลกตกหลุมรัก เขากลับมาพร้อมกับผลงานล่าสุดอย่าง  “Five Feet Apart ขออีกฟุตให้หัวใจเราใกล้กัน” หนังรักที่กวาดคำชมจากผู้ชมมาแล้วมากมายจนขึ้นแท่นเป็นหนังรักแห่งปีที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาด ด้วยการแสดงที่เข้ากันของ “โคล สเปราส์” และ “เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน” รวมถึงเรื่องราวที่ซึ้งกินใจ ว่าด้วยคู่รักหนุ่มสาวที่ป่วยเป็นโรคซิสติกไฟโบรซิส ที่สร้างกฎเหล็กให้พวกต้องอยู่ห่างกันถึง 6 ฟุต ทั้งคู่จึงต้องเผชิญกับอุปสรรคขวากหนามแยกพวกเขาให้ไม่สามารถสัมผัสกันและกันได้

โคล สเปาส์ 08

และก่อนที่จะซาบซึ้ง กินใจกันในโรงภาพยนตร์ ขอเปิด 5  ข้อที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับหนุ่มสุดฮอต “โคล สเปราส์” ซึ่งจะทำให้คุณหลงรักเขาแบบไม่รู้ตัว

batch 00 social lili cole

1.โคล สเปราส์  เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมปี 1992 ที่เมืองอาเรซโซ ประเทศอิตาลี  เขามีฝาแฝดคือ “ดีแลน สเปราส์” ซึ่งโคลคือแฝดน้องที่เกิดห่างกัน 15 นาที คุณพ่อกับคุณแม่โคล ตั้งชื่อเขาตามศิลปิน ระดับตำนาน Nat King Cole และสองหนุ่มแฝด สเปราส์ถือเป็นหนุ่มหล่อสุดฮอตที่มาแรงที่สุดในขณะนี้

โคล สเปาส์ 04

2.ช่วงวัยขบถโคลตัดสินใจพักการแสดงทั้งหมดเพื่อค้นหาตัวเอง เขาพยายามเดินบนเส้นทางอื่น นั่นทำให้โคลตัดสินใจเข้าเรียนคณะโบราณคดีที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และเรียนถ่ายรูปเป็นวิชาเสริมไปด้วย ตอนเรียนจบเขาตั้งใจจะเรียนต่อปริญญาโท แต่เส้นทางก็พลิกผันทำให้เขากลับเข้ามาในวงการแสดงอีกครั้ง

โคล สเปาส์ 02

3.โคล สเปราส์ มีผลงานทางการแสดงมาแล้วมากมายแต่ที่ทำให้ทุกคนรู้จักเขาเป็นอย่างดีคือ แสดงเป็น จั๊กเฮด โจนส์ ในซีรีส์ Riverdale เขาแสดงร่วมกับดีแลนฝาแฝดของเขามาตั้งแต่ยังเด็กทั้งคู่ ร่วมแสดงใน Big Daddy กับ อดัม แซนด์เลอร์ และ The Suite Life of Zack & Cody ทางช่องดิสนีย์ รวมถึงโคล สเปราซ์ เคยได้รางวัล teen choice awards อีกด้วย

โคล สเปาส์ 03

4.เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เข้าถึงบทบาทที่เขาได้รับ โดยเฉพาะกับ Five Feet Apart ขออีกฟุต ให้หัวใจเราใกล้กัน หนังรักเรื่องล่าสุดที่เขานำแสดง กำกับโดย “จัสติน บัลโดนี” กับเรื่องราวความรักที่มีอุปสรรถขวางกั้นต้องอยู่ห่างจากคนที่รักในระยะ 6 ฟุต เพราะ “วิล” ป่วยเป็นโรคซิสติกไฟโบรซิส ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางพันธุกรรมที่ทำให้ปอดติดเชื้อง่ายกว่าคนปกติ โคลบอกว่าเพื่อความสมจริง เขาต้องลดน้ำหนักมากถึง 30 ปอนด์ ในเวลาอันสั้น ดังนั้นเขาจึงต้องปรึกษากับนักโภชนาการเพื่อให้การลดน้ำหนักเป็น ไปอย่างปลอดภัย เพราะผู้ป่วยที่เป็นโรคซิสติกไฟโบรซิส น้ำหนักจะลดลงอย่างรวดเร็ว บางคนผอมจนเห็นกระดูกเลยทีเดียว  ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่มันก็ทำให้เขาได้เข้าใจมุมมองของวิลมากขึ้น

โคล สเปาส์ 07

5.เรื่องราวของภาพยนตร์ Five Feet Apart เป็นสิ่งที่ทำให้โคลตัดสินใจรับแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาชอบเรื่องราวที่ตั้งคำถามกับคนดู ความรักที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร? จะเป็นยังไงหากเราไม่สามารถสัมผัสคนที่เรารักได้ ส่วนใหญ่คิดว่ามันเป็นความรู้สึกที่สามารถจับต้องได้ ทำให้เรามักมองข้ามมันไปทุกอย่าง นั่นคือ สิ่งที่เขาคิดและตั้งคำถาม โคลยังคิดอีกว่าหากวันหนึงเขาไม่สามารถสัมผัส “ลิลลี่ ไรน์ฮาร์ท” แฟนสาวของได้จะเป็นยังไง? นั่นทำให้เขาใช้ความรู้สึกนี้ ถ่ายทอดอารมณ์ส่งต่อให้ “เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน” ซึ่งรับบทเป็น “สเตลล่า” หญิงสาวที่ป่วยด้วยโรคเดียวกันและเกิดความรักขึ้นในโรงพยาบาลที่เขาทั้ง 2 รักษาตัวอยู่ออกมาได้เป็นอย่างเป็นธรรมชาติ

โคล สเปาส์ 09

เตรียมหัวใจของคุณให้พร้อมก่อนที่จะซึ้งกินใจไปกับความรักของเขาทั้ง 2 และความหล่อที่กระชากใจสาวของ “โคล สเปราส์” ในหนังรักFive Feet Apart ขออีกฟุต ให้หัวใจเราใกล้กัน” 18 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

โคล สเปาส์ 10

ตัวอย่างภาพยนตร์ “Five Feet Apart ขออีกฟุต ให้หัวใจเราใกล้กัน” 

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Five Feet Apart ขออีกฟุต ให้หัวใจเราใกล้กัน” 

batch FiveFeetApart TH poster

Avatar photo