Sport

56 ยังไหว! ‘เศวต’ ลั่นไม่หวั่นลุยอลป.หนแรกหลังฝ่าฟันสานฝันมา 15 ปี

เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทยที่เพิ่งทำผลงานชิ้นโบว์เเดง คว้ารองแชมป์โลก ประเภทแทร็ปชาย ศึกยิงเป้าบิน เวิลด์คัพ 2019 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักยิงเป้าบินชายคนแรกของไทย ที่ได้ลุยโอลิมปิกเกมส์ ในศึกโตเกียว 2020 ที่ญี่ปุ่น  เปิดใจด้วยวัย 56 ปีแต่ไม่เคยหวั่น เพราะใช้เวลาฝ่าฟันสานฝันมาถึง 15 ปี รับการผ่านโลกมาเยอะช่วยให้นิ่ง ไม่วอกแวกทั้งร่างกาย หัวใจ และความคิด

57319800
ภาพจาก : @thaiclayshooting

“เเซม” เศวต ซึ่งจะมีอายุครบ 56 ปี ในวันที่ 13 เมษายนนี้ พร้อมด้วย ณปภา ประมวลโชค และ ฐิติธัญ เศรษฐาภรณ์ เพื่อนร่วมทีมนักกีฬายิงเป้าบิน เดินทางกลับถึงเมืองไทยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดใจว่า “เหรียญเงินชิงเเชมป์โลกเเมตช์นี้ ถือเป็นผลงานที่เกินความคาดหมายสุดๆ ผมภูมิใจที่ทำได้สำเร็จเพราะทำให้ได้ลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งเเรกในชีวิต หลังรอคอยมานาน 15 ปี เเละเป็นเหรียญรางวัลเเรกในเวทีเเข่งขันระดับโลกหรือรายการระดับเวิลด์คลาสด้วย”

“ขอขอบคุณสมาคมกีฬายิงเป้าบินฯ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้โอกาส สนับสนุน และให้กำลังใจกันมาตลอด รวมถึงกรมการปกครอง หน่วยงานในกระทรวงมหาดไทย ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องของการออกใบอนุญาตกระสุนและอาวุธปืน ให้ตนนำเข้ามาปรับปรุงและซ่อมแซมเปลี่ยนในการฝึกซ้อมเสมอมา”

“เป้าหมายผมสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง จากนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุดในการเเข่งขันที่โตเกียว ซึ่งอย่างน้อยๆอยากจะทำให้ทั่วโลกได้เห็นเเละความยอมรับในความสามารถของคนไทย อยากฝากให้เเฟนๆกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์น้องๆนักกีฬายิงเป้าบินประเภทสกีต ที่กำลังจะลงเเข่งเเละลุ้นโควตาโอลิมปิก ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ในช่วงวันสงกรานต์นี้ด้วย”

สำหรับ ทีมเป้าบินไทย ยังมีลุ้นคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่มได้อีกในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดย สุธิยา จิวเฉลิมมิตร แชมป์เอเชียนเกมส์ 2018 รวมทั้งอิศราภา อิ่มประเสริฐสุข และ นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ จะลงแข่งขันในประเภทสกีตบุคคลหญิง ในรอบคัดเลือกวันที่ 13 เมษายนนี้ ซึ่งนักกีฬา 2 คนสุดท้าย ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศจะได้ตั๋ว “โตเกียวเกมส์” 2020 ทันที

Avatar photo