Entertainment

พีช พชร ทายาทเซ็นทรัล ยันระบบเตือน-ดับเพลิงทำงานปกติ เสียใจลูกน้องโดดตึกหนีตาย

จากกรณีเหตุไฟไหม้บริเวณชั้น 8 ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสารของ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ จนทำให้มีประชาชนติดอยู่ภายโรงแรม และในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พยายามหนีตายอย่างอลหม่าน และมีผู้เสียชีวิตที่กระโดดออกจากอาคาร 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 20 ราย

5 พีชพชร ไฟไหม้เซ็นทรัล 5

ล่าสุด (10 เม.ย.) ดาราหนุ่ม พีช พชร จิราธิวัฒน์ ทายาทรุ่นที่ 3 เจ้าของธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าว อมรินทร์ ทีวี ว่า “ขณะนั้นตนอยู่ช่วงเกิดเหตุ ใกล้กับห้าง ก็ได้ยินเสียงดัง และตัวอาคารศูนย์การค้าที่ไม่ได้ประกาศเสียงตามสายทันที เนื่องจากต้องตรวจสอบเหตุให้ชัดเจนก่อน ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ”

5 พีชพชร ไฟไหม้เซ็นทรัล 4

เบื้องต้นคาดว่าจุดเกิดเหตุน่าจะเป็นโซนออฟฟิศ ซึ่งอาจต้องรอเจ้าหน้าที่ยืนยันจุดเกิดเหตุและสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งหลังตรวจสอบ โดยคาดว่าผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นพนักงานของเครือเซ็นทรัล ส่วนเรื่องของการเยียวยานั้น จะมีการพูดคุยในที่ประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายต่อไป ส่วนความเสียหายนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะทางห้างเองก็ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบทั้งหมด

5 พีชพชร ไฟไหม้เซ็นทรัล 6

นอกจากนี้ ในส่วนการระบายคนออกจากอาคาร พนักงานทราบวิธีปฏิบัติ แต่มีลูกค้าบางคนก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาจคิดว่าเป็นการซ้อมแผน จึงไม่ลงจากอาคาร พนักงานจึงต้องไปแจ้งให้ทราบ พร้อมยืนยันว่าอาคารน่าจะมีระบบแจ้งเตือนและระบบดับเพลิงสปริงเกอร์ แต่การทำงานนั้นจะต้องมีระดับความเข้มของควันที่ชัดเจนว่าเป็นการเกิดไฟไหม้ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา ส่วนกรณีที่ศูนย์การค้าไม่ได้ประกาศเสียงตามสายทันที เนื่องจากต้องตรวจสอบเหตุให้ชัดเจนก่อน

ขอบคุณ : อมรินทร์ ทีวี

Avatar photo