Politics

ครอบครัวเดียวกัน! ‘บิ๊กตู่’ สบายใจได้ทำงานร่วมทุกคน

“นายกรัฐมนตรี” ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป พร้อมเปิดโอกาส “ครม. – ผบ.เหล่าทัพ” รดน้ำขอพร ชี้สบายใจได้ทำงานร่วมกับ เปรียบคือครอบครัวเดียวกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยานำคณะรัฐมนตรี (ครม.) อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

114621

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป ที่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนร่วมพิธีรดน้ำขอพร โดยนายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้ครม.และผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการและสื่อมวลชนร่วมรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อ.ประจินและพล.อ.ฉัตรชัยเปิดโอกาสให้ข้าราชการรดน้ำขอพรด้วย

114623

นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวนำอวยพรว่า นายกรัฐมนตรีแบกรับภาระหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย การพัฒนาประเทศ ความเป็นอยู่ของประชาชน ทุกคนร่วมใจมาในวันนี้(11 เม.ย.)เพื่อแสดงถึงความรัก ความเคารพผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ขอขมาลาโทษในสิ่งที่ล่วงเกินและในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาขอรับพรจากนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานวันนี้เป็นอัตลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบสานประเพณีมายาวนาน วันนี้เราต้องคำนึงถึงสิ่งที่ดีงามที่ผ่านมาแล้ว เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติทั้งในปัจจุบันและเดินหน้าไปสู่อนาคต ขอขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้และไม่ได้มา

ประยุทธ์ ประวิตร114623

“ผมเห็นว่าทุกคนคือครอบครัวเดียวกับผม เป็นครอบครัวรัฐบาล ดูแลประชาชน ขอบคุณทุกคนที่ทำงานในห้วงที่ผ่านมา ความรู้สึกจริง ๆ ไม่คิดว่าทุกคนเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ทุกคนคือเพื่อน พี่ น้องของผม มาทำงานเพื่อคนอื่น เพื่อบ้านเมือง ให้ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติมั่นคงแข็งแรง นี่คือสิ่งที่ยึดมั่นในใจของผมมาตลอด” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกสบายใจที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคนและเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของทุกคน เพราะรู้หน้าและรู้ใจกันหมด ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบลงรายละเอียดหลายเรื่อง และได้สั่งการการทำงานในที่ประชุมครม.เพื่อให้นำไปปฏิบัติ ให้ประเทศเดินหน้าไปสู่วิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในอนาคต อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะต้องดำเนินการคือการสร้างความเข้าใจทุกระดับในการทำงาน และต้องมีความเชื่อมั่นศรัทธาว่าการทำงานต้องดีขึ้นกว่าเดิม

114624

“ขออวยพรให้ทุกความปรารถนาดีที่ส่งมาให้ กลับคืนไปสู่ทุกคนเพิ่มทวีคูณ ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพที่แข็งแรงและสิ่งที่ได้ก้าวล่วงก็ขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจในการทำหน้าที่ของผม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo