Politics

ระงับ!! กทม.สั่งห้ามใช้อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ – ดับ 3 ศพเซ่นไฟไหม้

“อัศวิน” สรุปยอดเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลฯรวม 2 ราย พร้อมสั่งระงับใช้อาคารเพื่อตรวจสอบสาเหตุ

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้บริเวณโซนโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กทม.

จส10022

เมื่อเวลา 19.31น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารโซนศูนย์การค้า ซึ่งมีทั้งหมด 16 ชั้น ซึ่งต่อจากนี้จะมีหนังสือคำสั่งไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน ให้งดใช้อาคารตั้งแต่วันนี้ (10เม.ย.) เป็นต้นไป ทั้งนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ว่าจะระบบป้องกันอัคคีภัยทำงานหรือไม่

จส1009

“ต่อจากนี้ ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในทุกประเด็น ไม่ว่าจะการแต่งเติมก่อสร้าง การสูบบุหรี่” ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้มีทั้งหมด 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อีก 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 7 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 5 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 2 ราย ทั้งหมดได้สำลักควันไฟ

ขณะที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เจ้าของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจงว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. ของวันนี้เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควัน ชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทางศูนย์ฯ ได้รีบทำการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำศูนย์ฯ ได้เข้าควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลา 18.10 น. และขณะนี้สถานการณ์ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว
ขอขอบคุณทุกท่านในความห่วงใย โดยหากมีความคืบหน้าทางศูนย์จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

จส1007

 

S 20570117

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight