Sport

ไม่ได้มีแค่ไทย!เดมเบเล่โดนปรับอ่วมปล่อยบ้านเช่ารกรุงรัง

ศาลประเทศเยอรมนีสั่งปรับเงิน อุสมาน เดมเบเล่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศสของบาร์เซโลน่า 10,000 ยูโร (ราว 360,000 บาท) จากกรณีที่ปล่อยให้บ้านพักที่เช่าเอาไว้สมัยค้าแข้งกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สกปรกรกรุงรังราวกับรังหนู

Dembele2
ภาพจาก : www.fcbarcelona.com

ดาวเตะฝรั่งเศส ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ ไปเล่นในถิ่นคัมป์ นู เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 โดยในเวลานั้นค่าตัวของนักเตะสูงกว่า 105 ล้านยูโร (ราว 3,780 ล้านบาท) และหลังจากที่ย้ายทีมไปแล้วนักเตะไม่เคยกลับมาที่บ้านหลังเดิมในเมืองเบียร์อีกเลย ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาต้องถูกปรับเงินจากการทิ้งเคหสถานหลังเดิมเอาไว้แบบไม่ใยดี

แกร์ด ไวส์เซนแบร์ก เจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว ระบุว่า “บ้านหลังนั้นรกรุงรังราวกับถังขยะ บ้านเต็มไปด้วยขยะ ทุกๆ ห้องเลยก็ว่าได้ ตอนที่ผมเข้าไปในบ้านอีกครั้ง ผมถึงกับอึ้งไปเลย นี่เป็นบ้านของพ่อแม่ผม และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงผิดหวังมากๆ ตอนนี้ผมกำลังจะขายบ้านหลังนั้นแล้ว”

สำหรับค่าปรับดังกล่าวซึ่งรวมทั้งเงินที่ค้างค่าเช่า น้อยกว่า 21,000 ยูโร (ราว 756,000 บาท) ตามที่ ไวส์เซนแบร์ก ได้ร้องขอในครั้งแรก โดย ฮอร์สท์ เคล็ทเค่ ทนายความส่วนตัวของ เดมเบเล่ พอใจกับบทลงโทษนี้ “แน่นอนว่า มิสเตอร์เดมเบเล่ มีรายได้จำนวนมหาศาล แต่เขามีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างถูกต้อง เรามีก้าวสำคัญมากๆ ในวันนี้ (การได้ลดค่าปรับ)”

Dembele
ภาพจาก : www.bild.de

Avatar photo