Marketing Trends

‘เซ็นทรัล’ ทุ่ม 250 ล้านพลิกโฉมเว็บไซต์ ดันยอดขายออนไลน์ทะลุ 1,500 ล้านบาท

“เซ็นทรัล” ทุ่ม 250 ล้านบาทพลิกโฉมช้อปปิ้งบนเว็บไซต์ คาดดันยอดขายออนไลน์ทะลุ 1,500 ล้านบาท ตั้งเป้าอีก 5 ปี รายได้ออนไลน์เพิ่มเป็น 15% ของภาพรวม

020419 C1 0201 resize1

สเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายออนไลน์ และออมนิ-แชนแนล ซีอาร์เอ็ม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจะลงทุนกว่า 250 ล้านบาท เพื่อปรับโฉม central.co.th ให้เข้าถึงความต้องการลูกค้ามากขึ้น โดยโจทย์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีต่อการช้อปปิ้งคือ คนรุ่นใหม่มักมองหาสิ่งที่ชื่นชอบ อยากซื้อแบรนด์ที่ชื่นชม ไม่อดทนต่อการรอสินค้านานๆ และมักมีความรู้สึกกังวลทุกครั้งที่สั่งสินค้าทางออนไลน์

เว็บไซต์ central.co.th โฉมใหม่จะมีคอนเซ็ปต์ “MY CENTRAL IS NOW” ที่สะท้อนตัวตนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในฐานะแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทยมายาวนาน และคำว่า Now ที่ช่วยเน้นย้ำความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวก สามารถซื้อของได้ทุกที่ทุกเวลา โดยมี 3 องค์ประกอบ ดังนี้

  1. ที่นี่ มีแต่แบรนด์ที่ใช่ (Choice is Now) ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า เสมือนเดินช้อปปิ้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พร้อม 60 แบรนด์ชั้นนำที่จำหน่ายเฉพาะที่ central.co.th หรือ Only @ Central รวมถึงมีแบรนด์ความงามอย่างครบครัน
  2. ส่งเร็วภายในหนึ่งวัน (Fast is Now) บริการส่งสินค้าถึงมือภายใน 1 วัน (เฉพาะในกรุงเทพฯ เมื่อซื้อสินค้าก่อนเที่ยง) ส่วนการส่งสินค้าทั่วประเทศ ก็จะใช้เวลาเพียง 2-3 วัน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้วยบริการเลือกรับสินค้าที่จุด Click & Collect ที่มีมากกว่า 70 จุดทั่วประเทศ
  3. การันตีสินค้าคุณภาพ (Trust is Now) การันตีของแท้ และคุณภาพ ทั้งจากแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงที่และการคัดเลือกสินค้าด้วยมาตรฐานของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พร้อมบริการจัดส่งด้วยระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพสูง

Stephane Jubert

ในโอกาสปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์ central.co.th ยังได้จัดโปรโมชั่นโดนใจตลอดทั้งปี  และที่พิเศษสุดระหว่างวันที่1 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562  ยังได้จัดโปรโมชั่นสุดคุ้มถึง 4 ต่อ ได้แก่ ต่อที่ 1  พบสินค้าลดสูงสุดถึง 70% ต่อที่ 2  สินค้า แบรนด์ ออฟเดอะ เดย์ โปรโมชั่นพิเศษทุกวันจากแบรนด์ชั้นนำ (1-9  เม.ย.19) ต่อที่ 3  รับฟรีส่วนลด 200 บาทเมื่อช้อป 1,200 บาท สำหรับลูกค้าที่ช้อปใบเสร็จแรกในช่วงโปรโมชั่น และต่อที่ 4 บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน การ์ด ลดสูงสุด 12% เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท พร้อมรับคะแนนสะสม The 1 สูงสุด 4 เท่า

“จากการปรับโฉม และระบบใหม่ครั้งนี้ เว็บไซต์ central.co.th จะสามารถเสริมความแข็งแรงให้ภาพรวมของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยใช้ฐานลูกค้าจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเพื่อออกโปรโมชั่นที่ตรงใจ ซึ่งคาดว่าสิ้นปี 2562 จะมียอดจำหน่าย 1,500 ล้านบาท หรือขยายตัว 150% จากปีก่อน ทั้งนี้ภายในปี 2566 ออนไลน์จะเติบโตและสามารถสร้างยอดขายได้เป็น 15% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท” สเตฟานกล่าว

1

นางสาวณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์อีคอมเมิร์ชในประเทศไทยในปีที่ผ่านมาได้มีการขยายตัวมากถึง 14% และคาดการณ์ว่าปี 2562 จะเติบโตขึ้น 20% จากสถิติที่กล่าวมา ทำให้เราเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน

สำหรับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ต้องการผสมผสานความแข็งแกร่งของออฟไลน์ เข้ากับกระแสการเติบโตของการค้าออนไลน์ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นที่หนึ่งของออมนิชาแนลห้างสรรพสินค้าไทย โดยมีแกนหลักสำคัญ 3 ประการในการเชื่อมโยง เริ่มจากตัวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โซเชียลมีเดียบนแพลทฟอร์มต่างๆ และบริการ Central Chat & Shop ผ่านแอปพลิเคชั่น Line

การผสานการช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ก่อให้เกิดประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ (Seamless shopping experience) สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 250 ล้านบาทในปี 2561 สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 111%

 

Avatar photo