Politics

‘ผบ.ทบ.’ สั่งตั้ง 444 จุดทั่วประเทศเข้มปลอดภัยช่วงสงกรานต์

“ผบ.ทบ.” สั่งตั้ง 444 จุดทั่วประเทศเข้มปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่ 11 – 17 เม.ย.นี้ พร้อมลุยมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ”

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในวันหยุดต่อเนื่องช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 นี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก บูรณาการร่วมทุกภาคส่วน อำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางสัญจรและท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยจัดตั้งจุดบริการประชาชน 444 จุดทั่วประเทศ ตามเส้นทางคมนาคม สถานที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก หน้าค่ายทหาร เส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น พื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ศิริจันทร์ งาทอง4462
ภาพจากเพจข่าวทหาร

ทั้งนี้ จุดบริการดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่ประชาชนพบเห็น เข้าถึงได้ง่ายและไม่กีดขวางการสัญจร พร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องดื่ม ห้องน้ำ อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้า นวดไทย ตรวจซ่อมรถเบื้องต้น การปฐมพยาบาล แนะนำเส้นทาง รับแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย ควบคู่ไปกับการรณรงค์วินัยจราจร การมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน สำหรับจุดบริการจะมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางขอให้เตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายรวมถึงยานพาหนะ หากมีปัญหาข้อขัดข้องในขณะเดินทางสามารถใช้จุดบริการดังกล่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กองทัพบก ตรวจรถ104621
ภาพจากเพจข่าวทหาร

ส่วนการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะด้วยมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาล ดำเนินมาตลอดช่วงวันหยุดต่อเนื่อง มุ่งเน้นการลดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยในการสัญจรนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงร่วมกันเข้มงวดในมาตรการดังกล่าว ทั้งถนนสายหลัก สายรอง สถานีขนส่ง โดยจะดำเนินมาตรการจากเบาไปหนัก ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจให้เห็นถึงอันตรายจากการดื่มแล้วขับ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเก็บรักษารถที่ฝ่าฝืนมาตรการไว้และสามารถติดต่อรับคืนได้หลังเทศกาล

กองทัพบก ตรวจรถ104623
ภาพจากเพจข่าวทหาร

 

ขอบคุณภาพปกจากเพจวาสนา นาน่วม

Avatar photo