Politics

‘ป๋าเปรม’ ยืดอกชมรัฐบาล ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ไม่โกง!

“ป๋าเปรม” ยืดอกชมรัฐบาล “บิ๊กตู่” ไม่โกง แต่หากพูดผิดต้องรีบจัดการ พร้อมแนะ “บิ๊กแดง” อย่าสนคำวิจารณ์

ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ,พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ป๋าเปรม104622

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ,พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ,พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมว.ศึกษาธิการ และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ในส่วนของกองทัพ ประกอบด้วย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ,พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ,พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ,พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ,พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยศริน ผู้บัญชาการทหาอากาศ ,พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและการทำงานต่อไป

ป๋าเปรม104625

พล.อ.เปรม กล่าวให้พรว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเพื่อนรักของตน พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกฯ กองทัพกับข้าราชการหน่วยต่างๆ ช่วยดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งมาจนถึงทุกวันนี้ พูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆคนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตนเองหรือปกป้องพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิดเพราะฉะนั้นที่ตนพูดเสมอว่ารัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองก็แล้วกัน บอกได้เลยว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง แต่ถ้าตนพูดผิดนายกฯก็ต้องไปจัดการ

“ขอขอบคุณที่ยังระลึกถึงกันโดยตลอด ตนเคยบอกกับพวกเราว่าการรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองของเรา ก็คือการรักษาชาติของฝากนายกฯไปอีกครั้ง ว่าการรักษาวัฒนธรรมประเพณีก็คือการรักษาชาติ พวกเราก็อายุมากแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตนจะให้พรหรือร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกฯและเพื่อนๆทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจงมีร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อคนอื่นให้สำเร็จผล เป็นที่ชมเชยหรืออย่างน้อยถูกตำหนิให้น้อย ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแก่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนี้” พล.อ.เปรม กล่าว

ป๋าเปรม104623

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า คนไทยที่นายกฯดูแลอยู่ขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองนายกและพวกเราทุกคน ขอให้พระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นเกราะกำบังให้เราได้ทำแต่ความดีเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ขอให้ทุกคนมีแต่ความดีในตัว และนำความดีในตัวของเรามาสร้างเป็นประโยชน์ต่อประชาชน 70 ล้านคนและดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ชาติบ้านเมืองของเราก้าวไปข้างหน้าโดยฝีมือของพวกเราช่วยกันคนละไม้ละมือ ขอขอบคุณนายกอีกครั้ง ตนจะจำความเป็นเพื่อนไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ขอบคุณมาก

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ว่า “ได้ข่าวว่าวันนี้ป้อมจะไม่มา เห็นว่าไม่สบาย มือเป็นอะไร” โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม แต่ยกมือผ้าก๊อตสีขาวมือขวาให้ดู

ป๋าเปรม104626

หลังจากนั้น พล.อ.เปรม ได้เดินทักทายคณะรัฐมนตรีและผบ.เหล่าทัพ ท่านอื่นๆ ซึ่งในระหว่างทาง นายกรัฐมนตรี ได้บ่นถึงอาการเจ็บตาว่ายังปวดอยู่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น สำหรับ พล.อ.ประวิตร แม้จะอาการดีขึ้นจากการท้องเสีย แต่ก็สีหน้าสดใส หัวเราะอย่างอารมณ์ดี แต่ไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชนที่พยายามสอบถามถึงอาการเจ็บป่วย

ขณะที่พล.อ.เปรมได้เดินเข้ามาพูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า “คนนี้ชื่อเสียงดี”

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม นั้น พล.อ.เปรม ได้พูดคุยกับ พล.อ.อภิรัชต์ ว่า “เรื่องเสียงวิจารณ์ไม่ต้องไปสนใจให้ทำงานไป”

Avatar photo