Politics

พบพิรุธ!! ‘อนาคตใหม่’ จี้ ‘กกต.’ นับคะแนนนครปฐมใหม่

“พรรคอนาคตใหม่” จี้ “กกต.” นับคะแนนเลือกตั้ง “นครปฐม” ใหม่หลังพบความผิดปกติและพิรุธในกระบวนการนับ

นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดนครปฐม ของพรรค ได้เข้ายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้เปิดเผยคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากพบความผิดปกติและพิรุธในกระบวนการนับคะแนน

อนาคตใหม่ 1

น.ส.สาวิกา กล่าวว่า คะแนนที่มีการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการของตน อยู่ที่ 35,615 คะแนน เป็นลำดับที่ 2 ส่วนลำดับที่ 1 นั้น เป็นของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ที่  35,762 คะแนน ห่างกันเพียง 147 คะแนน ทั้งนี้ แต่จากที่ได้สังเกตการณ์ระหว่างนับคะแนน โดยคะแนนของพรรคอนาคตใหม่นำมาโดยตลอด

ขณะเดียวกัน หลังมีการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนตัวได้ไปตรวจสอบด้วยการขอคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วยของเขต 1 จังหวัดนครปฐม เเละพบว่าเมื่อรวมคะแนนจากทุกหน่วยเลือกตั้ง คะแนนของพรรคอนาคตใหม่เพิ่มขึ้น จากคะแนนที่มีการประกาศผลเดิม 151 คะแนน ส่วนคะแนนของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนเท่ากับที่มีการประกาศผล

“การรวมคะแนนที่ผิดพลาด สามารถส่งผลต่อการเลือกตั้งในเขตนี้ได้ ดังนั้น จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบเพิ่มเติม และขอเรียกร้องให้นับคะแนนใหม่ พร้อมขอสงวนสิทธิเข้าสังเกตการณ์ในการนับคะแนนใหม่ด้วย” น.ส.สาวิกา ระบุ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight