World News

มกุฏราชกุมารรัฐกลันตัน เตรียมสมรสสาวสวีเดน

พระอนุชาของอดีตกษัตริย์มาเลเซีย ที่ประกาศสละราชบัลลังก์ เตรียมเข้าพิธีสมรสกับหญิงสาวชาวสวีเดนในวันที่ 19 เมษายนนี้

colin wd 6

สำนักพระราชวังรัฐกลันตัน ประกาศว่า เจ้าชายมูฮัมหมัด ฟาอิซ เปตรา วัย 45 ชันษา พระอนุชาสุลต่านมูฮัมหมัด ที่ 5 อดีตกษัตริย์มาเลเซีย จะเข้าพิธีสมรสกับ นางสาวโซฟี หลุยส์ โยฮันสัน ชาวสวีเดนวัย 33 ปี

ขณะที่หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรสเซน ของสวีเดน รายงานว่า นางสาวโยฮันสันไปทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กในอังกฤษ และได้พบกับเจ้าชายมูฮัมหมัด ฟาอิซ ที่เสด็จไปศึกษาต่อที่นั่น

ส่วนสำนักข่าวเบอร์นามา ของทางการมาเลเซีย รายงานว่า พิธีสมรสที่จะจัดขึ้นนี้ จะเป็นพิธีแบบปิดเชิญเฉพาะครอบครัว ญาติ และเพื่อนสนิทเท่านั้น โดยจะจัดงานแบบเรียบๆ

ทางด้านเจ้าชายโมฮัมเหม็ด ฟาไซฮารุดีน หัวหน้าพิธีการสำนักพระราชวับกลันตัน แถลงว่า หลังจากเข้าพิธีสมรสแล้ว เจ้าชายมูฮัมหมัด ฟาอิซ อาจจะทรงออกงานต่างๆ เพื่อเปิดตัวพระชายา ซึ่งพระองค์รู้จักกันมานานแล้ว และว่าเจ้าชายมกุฏราชกุมารทรงมีกระแสรับสั่งให้นำของขวัญแต่งงานที่ได้รับมาทั้งหมด บริจาคให้กับองค์กรการกุศลภายในรัฐกลันตัน อาทิ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา และองค์กรนอกภาครัฐต่างๆ

ma

ทั้งนี้ การสมรสของเจ้าชายมูฮัมหมัด ฟาอิซ เกิดขึ้นหลังก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 แห่งรัฐกลันตัน พระเชษฐาของพระองค์ ทรงเข้าพิธีอภิเษกกับออกซานา โฟยโดโรวา นางงามรัสเซีย ระหว่างที่ทรงอยู่ในตำแหน่งกษัตริย์มาเลเซีย ก่อนที่จะประกาศสละราชสมบัติในเวลาต่อมา แต่ทั้งพระองค์ และสำนักพระราชวัง ต่างไม่เคยออกมายืนยันถึงพิธีอภิเษกดังกล่าวแต่อย่างใด

Avatar photo