Sport

รู้เหตุผลมีอึ้ง!เทรนท์เคยปัดคำชวนเฟอร์กี้ย้ายซบแมนยู

รู้เหตุผลมีอึ้ง!เทรนท์เคยปัดคำชวนเฟอร์กี้ย้ายซบแมนยู
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลังดาวรุ่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เคยปฏิเสธย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่

อาร์โนลด์ เติบโตในบริเวณใกล้เคียงกับสนามซ้อมของ ลิเวอร์พูล และแน่นอนว่าเขาต้องเป็นเดอะค็อปคนหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยเหตุที่ ลุงของเขา จอห์น อเล็กซานเดอร์ ในขณะนั้นทำงานเป็นฝ่ายเลขานุการอยู่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จึงทำให้ได้มีโอกาสพบเจอกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

มีครั้งหนึ่งที่ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ได้ถามเจ้าหนู อาร์โนลด์ ว่า ทำไมจึงไม่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในเวลานั้นเป็นมหาอำนาจลูกหนังอังกฤษ

เจ้าหนูเทรนท์ กล่าวกับท่านเซอร์ว่า “แม่ของผมไม่อยากขับรถบนมอเตอร์เวย์”

แม้ว่าจะกลายเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่ของ หงส์แดง ไปแล้วและล่าสุดมีชื่อในทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยฟุตบอลโลก ที่รัสเซียกลางปีนี้ แต่กองหลังดาวรุ่งรายนี้ยังคงอาศัยอยู่กับครอบครัวเหมือนเดิม

“ผมคิดว่าแม่ของผม และ ครอบครัวของผมต้องการที่จะดูแลผมอย่างใกล้ชิด พวกเขาไม่ต้องการให้มีอะไรเข้ามาในหัวผม” กองหลังวัย 19 ปี กล่าวกับบีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษ

“ดังนั้นผมจึงคิดว่า ณ ตอนนี้ จนกว่าผมจะได้รับข้อเสนอที่ดีพอที่จะทำให้สามารถย้ายทีมได้ ผมก็ยังคงอยู่ที่นี่ต่อไป”

“ถ้าไม่มีพวกเขา ผมคงไม่ได้มาอยู่ในที่แห่งนี้ มันเป็นสิ่งที่ดีเสมอที่คุณได้กลับบ้านและแบ่งปันช่วงเวลาที่มีทั้งดีและไม่ดี และมีประสบการณ์ต่าง ๆ ร่วมกับพวกเขา และการได้เห็นว่าพวกเขาภูมิใจในตัวผมนั้น มันช่างเหลือเชื่อมาก”

ทั้งนี้เจ้าหนูเทรนท์ ยอมรับโชคดีที่ได้เข้าอคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่อายุ 6 ขวบเมื่อในตอนนั้นโรงเรียน เซนต์ แม็ตธิว โรงเรียนที่เขาเรียนหนังสือได้รับเชิญให้ส่งนักเตะดาวรุ่งไปเข้าร่วมแค้มป์ฝึกซ้อมและมีเด็กสมัครเกินโควตา จนต้องใช้วิธีจับสลากจากหมวก และเขาดวงเฮงมีชื่อจับขึ้นมาได้ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้กลายเป็นนักเตะของยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ตั้งแต่อายุ 6 ขวบก่อนได้เป็นกัปตันทีมชุดอายุต่ำกว่า 16 ปี และ 18 ปี จนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

Add Friend

Avatar photo