Business

รฟม.ตีปี๊บ! ดึงเอกชนลุยพื้นที่เชิงพาณิชย์ กระตุ้นยอดรถไฟฟ้าสายสีม่วง

“รฟม.” ตีปี๊บ! ดึงเอกชนลุยพื้นที่เชิงพาณิชย์ “สถานีคลองบางไผ่” กระตุ้นยอดผู้ใช้ “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” พร้อมดีเดย์เริ่มเชื่อมต่อรถเมล์เมืองนนท์ตั้งแต่เดือนนี้

รถไฟฟ้า สีม่วง

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่าขณะนี้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน มีแผนจะจัดหาเอกชนให้เข้ามาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสถานีคลองบางไผ่ ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก อำเภอบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อสนับสนุนการเดินทางและการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

สำหรับธุรกิจเป้าหมายที่ รฟม. ต้องการให้เอกชนเข้ามาร่วมพัฒนาในพื้นที่ เช่น ร้านสะดวกซื้อ, ซุปเปอร์มาเก็ต, ร้านล้างรถ, หน่วยงานราชการ รวมไปถึงจุดจอดรถขนส่งสาธารณะที่รับส่งประชาชนไปยังหมู่บ้านต่างๆ บริเวณโดยรอบ โดยเอกชนที่สนใจสามารถติดต่อมายังฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ รฟม. ได้

“ขณะนี้ รฟม.อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อชั้นนำหลายราย รวมทั้งแฟรนไชส์ แบรนด์กาแฟในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงชื่อดัง ให้เข้ามาเปิดให้บริการภายในสถานีคลองบางไผ่ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง และดึงดูดให้คนมาใช้บริการมากขึ้น” แหล่งข่าวกล่าว

รถไฟฟ้า MRT สีม่วง 181129 0002

รายงานข่าวจาก รฟม. เปิดเผยถึงปริมาณผู้โดยสารของสายสีม่วงในปัจจุบันว่า ในช่วงวันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ มียอดผู้ใช้บริการการเฉลี่ยวันละ 5.5 หมื่นคน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ลดลงเหลือวันละ 3 หมื่นคน

ส่วนแนวโน้มปริมาณผู้ใช้บริการทั้งปีนี้ 2562 คาดว่าจะเติบโตจากเพิ่มสูงขึ้นปีก่อนราว 10%  เนื่องจากปีนี้ รฟม. จะมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง ในเดือนกันยายนนี้

ขณะเดียวกันในช่วงปลายเดือนเมษายนนี รฟม. จะมีพิธีเปิดจุดจอดรับส่งของระบบขนส่งมวลชนสายรองของเมืองนนทบุรีหรือรถเมล์เมืองนนทบุรี บริเวณจุดจอดป้ายสถานีคลองบางไผ่ ซึ่งรถเมล์ดังกล่าวจะเปิดให้บริการเป็นฟีดเดอร์วิ่งเชื่อมต่อรถไฟฟ้ากับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยสถานีคลองบางไผ่จะเป็นสถานีจุดจอดรถขนาดใหญ่ของรถเมล์ดังกล่าว

Avatar photo