Sport

73 ยังแจ๋ว! ‘ปู่ฮายัค’ สร้างสถิติแข้งอายุมากที่สุดในโลก

อิตซัค ฮายัค ผู้รักษาประตูชาวอิสราเอล สร้างสถิติเป็นนักเตะที่มีอายุมากสุด ที่ได้ลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 73 ปี

ItzhakHayk1

คุณปู่ผู้รักษาประตูชาวอิสราเอล เกิดที่ประเทศอิรักก่อนที่จะย้ายมาเติบโตที่ประเทศอิสราเอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบโดยอาชีพที่แท้จริงของเขาเป็นเจ้าของบริษัทผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์เวทีลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีม ไอรอนี ออร์ เยฮูดาในกมแพ้ รามัต อิสราเอล 1-4 ฟุตบอลลีกระดับ 5 ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

สถิติดังกล่าว อิตซัค ฮายัค ได้ถูกบันทึกเอาไว้ในฐานะนักเตะที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังด้วยวัย 73 ย่าง 74 ปี โดยปู่ฮายัคจะมีอายุครบ 74 ปีเต็มในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าและหลังเกมดังกล่าวเจ้าหน้าที่จาก กินเนสบุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด ที่เดินทางมาเป็นประจักษ์พยานและบันทึกสถิติได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่นายประตูรุ่นเก๋ารายนี้

ทั้งนี้ อิตซัค ฮายัค ทำลายสถิติเก่าที่ โรเบิร์ต การ์มอน นักเตะชาวอุรุกวัยที่ลงเล่นให้กับสโมสร คลับ ปาน เดอ อาซูคาร์ ด้วยวัย 53 ปี กับอีก 182 วันเมื่อ 30 ตุลาคม 2015 ขณะที่ “คิงคาซู” คาซูยูชิ มิอูระ ทำสถิติอายุมากสุดลงเล่นในลีกอาชีพสูงสุดในวัย 52 ปีกับโยโกฮาม่า เอฟซี

Avatar photo