Politics

‘บิ๊กป้อม’ ย้ำ “เมาแล้วขับ – ขับรถเร็ว” เจอโทษสูงสุด!!

“บิ๊กป้อม” สั่งเข้ม!! ห่วงอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ กำชับลดพฤติกรรมเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน ย้ำ “เมาแล้วขับ – ขับรถเร็ว” เจอโทษสูงสุด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชน ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำขอให้ทุกส่วนราชการ เน้นหนักการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจัง ร่วมกับการรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนผ่านสื่อมวลชนในทุกช่องทาง เพื่อเป็นสัญญานเตือนของการตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และลดพฤติกรรมเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนนในทุกการเดินทางร่วมกัน โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายโทษสูงสุดกับการเมาแล้วขับ ขับรถเร็วและประมาทอันเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต

คงชีพ ตันตระวาณิชย์6262

พร้อมกันนี้ ได้กำชับ ให้หัวหน้าทุกส่วนราชการทั้งส่วนกลางและภูมิภาคในทุกจังหวัด ตรวจสอบความพร้อมมาตรการต่างๆ และดำรงความเข้มข้นบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนตลอดเทศกาลสงกรานต์ต่อเนื่องกันไปทั้ง 6 มาตรการสำคัญ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ยานพาหนะ และสภาพแวดล้อม การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และมาตรการบริหารจัดการ ที่เน้นตอบสนองการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและปลอดภัย โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงผู้ใช้รถจักรยานยนต์ รวมทั้งพื้นที่จังหวัดและชุมชนที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงในทุกปี

ทั้งนี้ ในห้วงเวลาแห่งความสุขดังกล่าว จำเป็นที่เราทุกครอบครัว ต้องมีส่วนร่วมเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยกันและกัน ควบคู่กับการทำงานหนักของเจ้าหน้าที่รัฐในทุกปี พร้อมกับขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” รวมทั้ง “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” และ “รถจักรยานยนต์เปิดไฟหน้า ใส่หมวกกันน็อค” ร่วมขยายผลปลุกสำนึกวินัยจราจรไปด้วยกันอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่จำเป็นต้องเข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งอาจได้รับความไม่สะดวกบ้าง แต่เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยจากอุบัติเหตุของพี่น้องประชาชนทุกคน

Avatar photo