Politics

พร้อมสู้!! ‘ธนาธร’ ลั่นขอสู้คดีตามกฎหมายเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์

“ธนาธร” ย้ำโลกสากลไม่นำพลเรือนขึ้นศาลทหาร ลั่นพร้อมสู้คดีตามบทกฎหมายเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ แนะหน่วยงานใดอยากให้รับข้อกล่าวหาสามารถทำหนังสือมาได้

11 ชมพู่ธนาธร 8

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดสมุทรสาครเพื่อขอบคุณประชาชน ต่อประเด็นมีหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหาฐานยุย่งปลุกปั่นตามมาตรา 116 ว่า ในระดับสากล ไม่มีการนำพลเรือนขึ้นศาลทหาร ดังนั้น จึงแปลกใจเหตุใดภายใต้การบริหารงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงนำผู้เห็นต่างขึ้นศาลทหาร โดยยืนยันว่าจะไม่เรียกร้องขอความเป็นธรรมใดๆ เพื่อไปต่อสู้ในศาลพลเรือนปกติ

ทั้งนี้ คดีต่างๆที่เกิดกับพรรคอนาคตใหม่ ไม่ทำให้หวั่นไหวหรือตื่นตระหนก และพรรคยังมั่นใจว่าคดีต่างๆ ที่พยายามทำให้พรรคได้รับความเสียหาย หรือทำให้แกนนำพรรคมีคดีความ ทุกคนจะสามารถต่อสู้ได้ตามบทกฎหมายเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ ที่จะไม่มีใครเอาผิดได้ ดังนั้น ขอให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรควางใจได้
ส่วนจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ ก็ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ

 

10 เซฟธนาธร 5 e1554627412651

สำหรับกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นในสื่อมวลชนนั้น ขณะนี้ กกต. ยังไม่มีการติดต่อให้ไปชี้แจงข้อกล่าวหาใดๆ และยอมรับว่าขณะนี้มีหลายคนยื่นเรื่องให้หน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบตนและพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งหากหน่วยงานใดต้องการให้ตนและพรรคไปรับทราบข้อกล่าวหาก็สามารถทำหนังสือมาได้

นายธนาธร กล่าวต่อว่า เพราะมั่นใจจะสามารถชี้แจงได้ทั้งหมด ส่วนรายละเอียดต่างๆจะขอไปชี้แจงในชั้นกระบวนการยุติธรรมทีเดียว รวมถึงข้อกล่าวหาต่างๆ
จะไม่กระทบกับสถานะว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 เนื่องจากไม่ได้มีพื้นฐานความผิด และไม่มีกฎหมายรองรับ

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight