World News

‘เล่าด้วยภาพ’ รอบโลกในรอบสัปดาห์

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วโลกมีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก The Bangkok Insight รวบรวมเรื่องราวมาให้ดูกัน

000 1FE0KQ

ตำรวจปราบจลาจลอาร์เจนตินา เข้าอารักขาพื้นที่โดยรอบกระทรวงพัฒนาสังคม หลังกลุ่มผู้ประท้วงพยายามปักหลังชุมนุมด้านนอกอาคาร ระหว่างการชุมนุมต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลประธานาธิบดีเมาริซิโอ มาครี

000 1FD63B

ชุมชนนักเคลื่อนไหว เพื่อกลุ่มผู้หญิง และคนหลากหลายทางเพศ ของอินเดีย พากันชูป้าย และตะโกนข้อความปลุกระดมต่างๆ ระหว่างเข้าร่วมในการเดินขบวนเพื่อสร้างการตระหนักถึงความเท่าเทียมกัน และความยุติธรรมในสังคม ก่อนถึงการเลือกตั้งใหญ่ของอินเดีย ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 เมษายนนี้

BBVG7US

2 ประเทศเพื่อนบ้าน สิงคโปร์-มาเลเซีย บรรลุข้อตกลงพิพาทน่านฟ้า หลังจากเป็นประเด็นขัดแย้งนานหลายเดือน ซึ่งภายใต้ข้อตกลงนี้ สิงคโปร์จะระงับการติดตั้งระบบช่วยลงจอด ที่สนามบินเซเลตาร์ของสิงคโปร์ ส่วนมาเลเซียจะเปิดพื้นที่หวงห้าม ใกล้เขตแดนประเทศของตน

000 1FF49E

ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดงานชุมนุมว่าวระหว่างประเทศครั้งที่ 33 บริเวณชายหาดเมืองเบอร์กซูร์แมร์ ทางตอนเหนือของประเทศ

000 1FA8SF

ผู้คนมากันมาชื่นชมความงามของดอกซากุระ ในกรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐ

000 1FA21Y

“ลีโอ” สิงโตทะเล ถ่ายรูปคู่กับตัวอักษร “เรวะ” ชื่อรัชสมัยใหม่ของญี่ปุ่น ที่มันเขียนขึ้นมา ระหว่างการแสดงต่อหน้าเหล่านักท่องเที่ยวที่สวนน้ำฮัคเคอิจิมะ ซี พาราไดซ์ ในโยโกฮามา

000 1F86N5

ชายปาเลสไตน์ถือยางรถยนต์ที่จุดไฟลุกท่วม ระหว่างการปะทะกับกองกำลังอิสราเอล ขณะที่ชาวปาเลสไตน์กำลังเดินขบวน “แลนด์ เดย์” หรือวันแห่งดินแดน ใกล้กับเขตเบต์ ไอ พื้นที่ที่ชาวยิวอิสราเอล เข้ามาตั้งรกรากอยู่ในเวสต์ แบงก์ ส่วนที่อิสราเอลยึดครองอยู่

Avatar photo