Food

‘Olive Twig’ โดยเชฟพี่ยุ่ง Chef Table สุดจำเป็น

ไม่ได้ “ดัดจริต” ชีวิตต้องมีหลากรสชาติ บางที “กินอาหารไทย” ถี่ๆ มันต้องมีเบื่อกันบ้าง ใช่ไหมล่ะ ก็ต้องพึ่งกูเกิล ค้นหา อาหารสัญชาติอื่นๆ มาเบรคเป็นระยะ โดยต้องเป็นระยะที่ฐานะทางการเงิน “ไม่ช็อต”  เพราะอาหารสัญชาติอื่น ส่วนใหญ่จะราคาสูง โดยเฉพาะอาหารยุโรป และ อาหารอิตาเลียน

Olive Twig 190406 0013

กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ส่วนตัวเป็นคนชอบกินทั้งอาหารยุโรป และอิตาเลียน จิบไวน์เคล้าไปด้วยนะ จะสุขใจล้นๆ ด้วยภาวะทางการเงิน “กระพร่องกระแพร่ง” ตามประสามนุษย์เงินเดือน ที่มีความอยาก ก็ต้องค้นหาแหล่งกินที่ถูกโฉลก ที่สำคัญต้องรสชาติดี จนได้ไปพบกับร้าน  “Olive Twig”  (โอลีฟ ทวิก) บนเฟซบุ๊ก เพจ Olive Twig by Chef P’Yung ดูแล้ว น่าสนใจมากๆ

จากท้ายของชื่อเพจ By Chef P’Yung เขาเป็นเชฟมาจากไหนกันนะ ต่อมช่างสงสัยของ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ทำงานหนักจนดั้นด้นไปลองชิม และได้พบกับ เชฟพี่ยุ่ง หรือ คุณรวิสรา มาร์โค เจ้าของร้าน ผู้มีบุคลิกทัดทะแมง คล่องแคล่ว ก็นะเชฟพี่ยุ่ง อยู่ที่ร้านนี้ คนเดียว ทั้งปรุง ทั้งเสิร์ฟ ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องคล่อง เพราะปัญหาแรงงาน หาเด็กมาช่วยเสิร์ฟไม่ได้ นั่นเอง ทำให้ กลายเป็นเชฟเทเบิล โดยปริยาย

เชฟพี่ยุ่งเป็นเชฟ มาจากไหน ยิงคำถามใส่เสียเลย จะได้หายสงสัย แล้วก็ได้คำตอบ ถึงความเป็นมาในการบากบั่น บนเส้นทางอาชีพของคนทำอาหาร โดยเชฟพี่ยุ่ง

เดิมครอบครัว เปิดร้านอาหารตามสั่ง ปัจจุบันเป็นสวนอาหารไปแล้ว ทำให้คลุกคลีอยู่กับการทำอาหารไทย มาตั้งแต่เด็กๆ พอเข้าสู่วัยรุ่น ก็ออกหางานทำ ได้มีโอกาสเรียนภาษาอังกฤษกับเพื่อนชาวต่างชาติ ที่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ โดยนำชีทสอนภาษาอังกฤษมาให้อ่าน และช่วยสอนให้ทุกวัน

Olive Twig 190406 0002

ด้วยความพยายามเวลาผ่านไปประมาณ 6 เดือน สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น จึงหางานใหม่ ขยับฐานะไปทำงานในโรงแรม เงินเดือนเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เวลาทำงานเป็นลูกมือให้กับเชฟชาวต่างชาติ ก็จะซักถามเคล็บลับการปรุงอาหาร และลองฝึกทำมาเรื่อยๆ จนสั่งสมประสบการณ์ ไต่เต้าขึ้นไปเป็นระดับเชฟของโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั้งใน เกาะสมุย และจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงงานโรงแรมในต่างประเทศ อาทิ ไอซ์แลนด์ แคนาดา สิงคโปร์ โดยล่าสุดเป็นเชฟให้กับ โรงแรมโนโวเทล ที่ตั้งอยู่ใน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ร้าน Olive Twig เพิ่งเปิดได้เพียงไม่กี่เดือน แต่ก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เชฟพี่ยุ่งเล่าให้ฟังว่า อยากกลับมาอยู่เมืองไทยจึงมาเปิดร้าน ด้วยทุนที่มีไม่มากนัก จึงมาได้ทำเลแถวย่าน “ดุสิต” ติดกับ “ศรีย่าน” ร้านจะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับห้างสรรพสินค้าเอดิสัน เป็นห้องแถว 1 คูหา ตกแต่งดูมีสไตล์ ด้วยฝีมือทาสีและวาดภาพเอง

ที่ใช้ชื่อร้านว่า Olive Twig เพราะว่า อาหารยุโรปส่วนใหญ่จะใช้ มะกอก (Olive ) และที่ร้าน ก็เป็นร้านเล็กๆ ขอเป็นแค่กิ่งเล็กๆ ด้วยความตั้งใจ ที่จะเปิดร้านอาหารยุโรป บริการในราคาที่ไม่แพง เน้นวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ และเน้นความ “อร่อย” จากฝีมือการปรุงอาหาร ซึ่งสั่งสมมาจากอาชีพเชฟมานานหลายสิบปี กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้สดับฟัง แล้ว น้ำลายแตก อยากลิ้มลองอาหารฝีมือเชฟพี่ยุ่ง ขึ้นมาทันที

Olive Twig 190406 0011

เมนูแรก ที่นำมาเสิร์ฟ คือ Green Mussel in White Wine Cream Sauce หอยแมลงภู่ในซอสครีมไวน์ขาว เสิร์ฟกับขนมปังกระเทียมโฮมเมด ชิ้นใหญ่ๆ วางมาข้างๆ จานนี้ เคยกินที่ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับหรูแห่งหนึ่ง ในย่านสุขุมวิทแล้วติดใจมาก พอได้มากินที่ร้านนี้ รสชาติช่างใกล้เคียงกันมาก จานนี้ราคาแค่เพียง 250 บาทเท่านั้น

เสิร์ฟตามมาด้วย Prawn Arrabiata พาสต้ากับกุ้งในซอสมะเขือเทศ รสจัดจ้าน โรยด้วยพาร์มีซานชีส ตัวเส้นมีความหนึบกำลังพอดีสำหรับคนไทย ไม่อะเดนเต้สำหรับชาวต่างชาติ เพราะต้องการปรับให้ถูกปากคนไทยมากกว่านั่นเอง

นอกจากนี้ ร้านยังสามารถทำเส้นพาสต้าสด ให้บริการกับลูกค้าได้อีกด้วย แต่ต้องจองเข้ามาล่วงหน้าก่อน ปริมาณอาหารจานนี้ให้เยอะพอสมควร ให้กุ้งมาหลายตัว กินแล้วรู้สึกถูกใจ ราคา 220 บาท

Olive Twig 190406 0009

Chicken Churrasco ไก่ย่างราดซอสพริก มีส่วนผสมของเนย ออริกาโน่ และ ผิวเลม่อน เนื้อไก่หนานุ่มดี มีรสของซอสจัดจ้านที่เข้าเนื้อ กินคู่กับสลัดชีส ที่วางเคียงมาให้บนจาน คนที่ชอบรสจัดน่าจะชอบเมนูนี้ ราคา 220 บาท

Duck Leg Confit ราดซอสเบอร์รี่ กับมันฝรั่งบด ความโดดเด่นอยู่ที่ความนุ่มของน่องเป็ด ที่ผ่านการ หมักกับน้ำมันมะกอก เกลือ กระเทียม ใบกระวาน และผักชีฝรั่ง จากนัั้นนำไปอบให้สุก เป็นอาหารฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยม ขายในร้านหรูๆ จานนี้ก็หลายร้อยบาท ในส่วนของมันฝรั่งบด เชฟพี่ยุ่งลงมือทำเองทุกขั้นตอน สไตล์บ้านๆ มีเนื้อสัมผัสของมันฝรั่งแท้ๆ แม้ไม่เนียนนุ่ม ขายในราคาเพียง 320 บาท เท่านั้น

Olive Twig 190406 0004

Greek-style Lamb Burger ดีงามพระรามเท่าไหร่ต้องไปลอง แล้วอุทานกันออกมาเอง กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ไม่ค่อยเห็นเมนูนี้ที่ไหน กินแล้วไม่ได้กลิ่นสาปของแกะเลย เพราะผ่านกรรมวิธีการทำ และปรุงอย่างพิถีพิถัน ก่อนสับเนื้อแกะจะแล่นำส่วนที่มีกลิ่นแกะแรงออกไปจนหมด จากนั้นนำมาบดและปั้น เพื่อทอดในแบบโฮมเมด ตัวขนมปังเบอร์เกอร์ ทำเองที่ร้าน มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มดี เสิร์ฟวางมาชิ้นหนาๆ ใส่ผักสลัด มะเขือเทศ แตงกวาดองที่ดองเอง เฟต้าชีส และซาวร์ครีม เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอด ราคา 250 บาท

อาหารที่สั่งมากินเบ็ดเสร็จ จำนวน 5 จาน กินกัน 2 คน อาหารไม่หมด แต่อิ่มจุกกลับบ้าน จ่ายไปราคาแค่พันกว่าบาทต้นๆ นี่!! หากไปกินร้านใหญ่ ร้านหรู กระเป๋ามนุษย์เงินเดือนคงฉีก ต้องกลับไปกินบะหมี่สำเร็จรูปอีกครึ่งเดือนเป็นแน่

Olive Twig 190406 0006

ร้าน Olive Twig อยู่ในทำเล ที่ค่อนข้างหายากนิดนึง คนที่มีรถสามารถนำไปจอดที่ห้างสรรพสินค้าเอดิสัน ฝั่งตรงกันข้าม แล้วเดินข้ามถนนมา การเดินทางไปกินนับว่าเป็นอรรถรส เพราะให้ความรู้สึกเหมือนตามล่าหาอาหารอร่อย ปรุงโดยเชฟมีฝีมือ อร่อย ราคาประหยัด และคุ้มค่ากับการเดินทางไป

คนที่ชื่นชอบ อาหารยุโรป อาหารอิตาเลี่ยน ราคาสบายๆ เบื่ออาหารไทย แวะมากินได้ทันที ขอแนะนำ ร้าน Olive Twig ขอแค่เพียงโทรศัพท์จองก่อนล่วงหน้า (Reservation Only) ได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 12.00-23.00 โทรศัพท์ 0661387070 โดยสามารถดูรายละเอียดและเมนู เพิ่มเติมกันได้ที่ Facebook / Chefpeeyung ทั้งนี้ เมนูของร้าน Olive Twig จะปรับเปลี่ยนทุกๆ เดือน (4-5 สัปดาห์) เพื่อให้ลูกค้าได้พบกับเมนูใหม่ มากินกันได้บ่อยๆ แบบไม่จำเจ

Avatar photo
blogger สายอาหาร...รีวิวร้านอาหาร เน้นกินอร่อย เพื่อชุมชนคนรักการกิน...