World News

วอลล์สตรีทขยับเล็กน้อย จับตาใกล้ชิดเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ตลาดหุ้นสหรัฐ เปิดซื้อขายวันนี้ (4 เม.ย.) ขยับขึ้นเล็กน้อย แรงหนุนจากราคาหุ้นเฟซบุ๊ก อิงค์ และโบอิง โค ที่ปรับสูงขึ้น นอกเหนือจากการรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทจำนวนหนึ่ง ที่ยังมีตัวเลขแข็งแกร่งอยู่ ทั้งนักลงทุนยังจับตาอย่างใกล้ชิดต่อการเจรจาการค้าระหว่างจีน กับสหรัฐ

stock market nyse 1

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลงมา 118.67 จุด หรือ 0.45% มาอยู่ที่ 26,336.80 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ขยับขึ้น 4.82 จุด หรือ 0.17% และดัชนีแนสแด็กปรับขึ้นมา 13.08 จุด หรือ 0.17% ที่ 7,908.63 จุด

การเจรจาการค้าของจีน กับสหรัฐ ยังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ย้ายที่มาประชุมต่อกันที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐ หลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง จีน ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ มีกำหนดที่จะพบกับรองนายกรัฐมนตรีหลิว เหอ ของจีน ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเจรจาครั้งนี้ด้วย

ความหวังที่ 2 ฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงกันได้ หนุนให้ดัชนีเอสแอนด์พี 500 เริ่มต้นการซื้อขายในไตรมาสนี้อย่างแข็งแกร่ง และปิดตลาดในแดนบวกตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา เคลื่อนไหวในระดับที่ใกล้แตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และอยู่ห่างจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไม่ถึง 2%

วันนี้ ราคาหุ้นเฟซบุ๊ก ยังปรับขึ้นมาถึง 2.33% ซึ่งเป็นแรงหนุนหลักให้กับขาขึ้นของดัชนีเอสแอนด์พี 500 หลังจากที่กุกเกนไฮม์ บริษัทโบรกเกอร์ ปรับอันดับหุ้นของบริษัทโซเชียลมีเดียรายนี้ให้มาอยู่ที่ซื้อ จากเดิมที่ปานกลาง

หุ้นโบอิงก็ทะยานขึ้นมาถึง 2.4% ช่วยหนุนขาขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ แต่หุ้นตัวที่ร่วงหนักสุดในวันนี้ คือ เทสลา อิงค์ ที่ดิ่งไปถึง 9% หลังบริษัทเปิดเผยตัวเลขการจัดส่งรถในไตรมาสแรกของปีนี้ ลดลงไปถึง 31% เพราะปัญหาจากการจัดส่งในยุโรป และจีน

Avatar photo