Politics

ปัดเตะตัดขา!! ‘วินธัย’ แจงคดี ‘ธนาธร’ ไม่เกี่ยวพรรคการเมือง

ปัดเตะตัดขา!! “วินธัย” แจงคดี “ธนาธร” เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวพรรคการเมือง ยัน “คสช.” ไม่ได้ทำร้ายประเทศ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ผิด ม.116 กรณีปิดล้อมสถานีตำรวจปทุมวันและช่วยผู้ต้องหาหลบหนีว่า การดำเนินคดีทางกระบวนการยุติธรรมต้องใช้เวลา และคดีนี้ไม่ใช่คดีพรรคการเมือง แต่เป็นคดีตัวบุคคล และขั้นตอนเป็นหมายเรียกคือ การเรียกไปให้ข้อมูล เป็นไปตามกฎหมาย บางคดีก็ยังไม่สิ้นสุดและลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน อยากให้มองว่าขบวนการยุติธรรมนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลเพราะจะทำให้บุคคลนั้นมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวตนเองและช่องทางที่เป็นสากล

ธนาธร153623
ภาพจากเฟซบุ๊ค ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เมื่อถามว่า เป็นการเตะตัดขาพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ไม่อยากให้มองเช่นนั้น บางครั้งต้องพิจารณาว่าเป็นการพูดอคติที่มีอยู่ดั้งเดิม จะเห็นว่าตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันและจะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งแล้ว บางบุคคลจะทำอะไรก็ตาม หรือมีประเด็นใดเกิดขึ้นก็ตามจะกล่าวถึง คสช.ตลอด อยากให้ประชาชนแยกแยะ เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกันจริงหรือไม่ ไปเหมารวมตามความรู้สึกของตัวเองคงไม่ได้ บางคนก็พูดเหมือนกับมีธงในใจ

“คสช.ไม่ได้ทำร้ายประเทศ และตั้งแต่ คสช.เข้ามามีบทบาทเราทำทุกสิ่งเพื่อสังคม และประเทศชาติ และทุกสิ่งที่ผ่านทำอยู่บนพื้นฐานหลักฐานข้อเท็จจริงและสิ่งต่างๆที่มีข้อพิสูจน์แบบจัดตั้งได้” พ.อ.วินธัย กล่าว

เมื่อถามว่า คสช.กลายเป็นจำเลยสังคมหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า คนที่มีความคิดหลากหลายต้องดูว่ามีทัศนคติอย่างไรกับ คสช.โดยเชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจ

 

ขอบคุณภาพปกจากเพจ ข่าวทหาร

Avatar photo