Economics

ยังไม่เจ๊ง!! ‘นกแอร์’ ยันบริษัทมีรายรับวันละ 40 ล้านบาท

ยังไม่เจ๊ง!! “นกแอร์” ยันบริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอ มีรายรับวันละ 40 ล้านบาท พร้อมเดินตามแผนเดิม หยุดขาดทุนให้ได้ปีนี้

นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ผู้ให้บริการสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปโดยไม่มีปัญหาใดๆ รวมทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุนจำนวน 2,300 ล้านบาทนำมาใช้ในการปรับแผนการบริหารงาน เพื่อให้บริษัทหยุดขาดทุนให้ได้ภายในปีนี้ ด้วยการเร่งลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้ต่อเนื่อง

ประเวช2

“ธุรกิจเรายังเดินได้ตามปกติ กระแสเงินสดยังเพียงพอ รวมทั้งยังมีรายได้จากค่าโดยสารเข้ามาวันละ 40 ล้านบาทหรือเฉลี่ยเดือนละ 1,200 ล้านบาท ขณะที่อัตราการบรรทุกเฉลี่ยก็อยู่ที่ 80-90%” นายประเวช กล่าว

สำหรับกรณีที่นกแอร์ขอยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยวนั้น เป็นการยกเลิกตามฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการจัดตารางบินให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารตามปกติ เช่น นอกฤดูท่องเที่ยวก็จะลดเที่ยวบิน หากในฤดูกาลท่องเที่ยวก็จะเพิ่มเที่ยวบิน

ส่วนกรณีการหาพันธมิตรร่วมทุนเพื่อเสริมฐานะนั้น ขณะนี้นกแอร์ยังโฟกัสเรื่องการเดินตามแผนเพื่อหยุดขาดทุนก่อนภายในปีนี้ และต้องหยุดขาดทุนให้ได้ 3 ไตรมาสติดต่อกัน หลังจากนั้นจึงจะหันมาโฟกัสเรื่องการหาผู้ร่วมทุนใหม่ เพื่อนำบริษัทเข้าสู่ช่วงของการเติบโตต่อไป ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในปี 2563 หรือปี 2564

Avatar photo