Finance

‘เมืองไทยประกันชีวิต’ สู่ยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์

เมืองไทยประกันชีวิตตอกย้ำเป็นผู้นำด้านธุรกิจ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์-การบริการตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์

batch MTL 1276r

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับภาพลักษณ์องค์กร (Brightening the Brand ) ภายใต้สโสแกน (Happiness Means Everything) ให้ทันสมัยรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในยุคดิจิตอล ด้วยการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ กระบวนการทำงาน และการให้บริการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม รวมทั้งนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล และนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันได้เชื่อมต่อเครือข่ายพันธมิตธุรกิจด้านต่าง ๆ ทั้งด้านสถานพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ตลาดอีคอมเมิร์ซ กลุ่มสตาร์ทอัพ ด้าน INSURE TECH หรือ HEALTH TEC มาบริการลูกค้า

batch MTL 1799r

นอกจากนี้ได้ปรับโลโก้ใหม่มีรูปลักษณ์โค้งมนและมีสีสันที่หลากหลายสื่อถึงความสนใจเข้าถึงง่ายสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้า และพร้อมขยายธุรกิจและฐานลูกค้าออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น และเปิดตัวสัญญลักษณ์แห่งความสุข หรือ celebration เข้ามาตอกย้ำการเป็นตัวตนของเมืองไทยมากขึ้นและมีความหมายถึงการปกป้องดูแลลูกค้า

batch MTL 1993r

โดยล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ “เอ็กซ์ตร้า แคร์ พลัส” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย โดยเป็นการท็อปอัพ (Top Up) จากสวัสดิการหรือประกันสุขภาพที่มี จึงช่วยให้เบี้ยประกันภัยถูกกว่าความคุ้มครองสุขภาพทั่วไป เพราะจ่ายเบี้ยเพียงหลักพัน  แต่ได้ความคุ้มครองสูงถึงหลักแสนเลือกค่าห้องได้สูงสุด 8,000 บาท/วัน โดยลูกค้าสามารถเลือกความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลได้สูงสุดถึง 400,000 บาท/ครั้ง ไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษากับสถานพยาบาลในเครือข่ายกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ พร้อมนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้

เอ็กตร้า แคร์ พลัสs
นอกจากนี้เมืองไทยประกันชีวิต ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในชื่อ “MTL Smile App” เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริการดูแลลูกค้าและตอบสนองความต้องการในยุคดิจิทัล แอปพลิเคชันใหม่ สามารถให้ลูกค้าดู Portfolio ของตนได้ โดยแบ่งตามรูปแบบของผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย โดยเห็นภาพรวมความคุ้มครองและการลงทุนของตนเอง อีกทั้งลูกค้าสามารถทำบริการผ่านแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็นการเคลม ติดตามผล ดูประวัติการเคลม ชำระเบี้ยประกันภัย ขอเอกสารต่าง ๆ

Smile Service Application
ในโอกาสนี้เมืองไทยประกันชีวิตยังได้เปิดตัววิธีการทำงานแบบใหม่ในยุคของการ Disruptive บนพื้นที่การทำงานใหม่ที่เรียกว่า “Transformation Work Place” ในชื่อ “The Garage by Muang Thai Life” เพื่อให้พนักงานได้ปฏิบัติงานในโครงการพิเศษต่างๆ และเป็นพื้นที่สำหรับการเสริมสร้างความสามารถที่รอบด้านมากขึ้น (Multi Skill) แก่พนักงาน และนำมาซึ่งนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ (Products) กระบวนการทำงาน (Process) และการให้บริการ (Services) ที่จะตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าแบบ Outside In ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

batch MTL 1771r

Avatar photo