World News

‘ดาว’ ผนึกกำลังไบโอโลจิค สร้างทางเลือกผลิตพลาสติกยั่งยืน

ดาว และ ไบโอโลจิค (BioLogiQ) ผสานความร่วมมือในการประเมินประสิทธิภาพที่เกิดจากประสานนวัตกรรมพอลิเมอร์ชีวภาพ NuPlastiQ® ของ ไบโอโลจิคซึ่งเป็นเรซินจากพืชประเภทเทอร์โมพลาสติก (Thermoplastic Plant-Based Resin) เข้ากับโพลีเอทิลีนเรซินชั้นนำในวงการอุตสาหกรรมของดาว อีกหนึ่งความพยายามที่จะค้นหาทางเลือกในการผลิตพลาสติกที่ยั่งยืนมากขึ้น

Midland Michigan USA 1

ดาว และ ไบโอโลจิค จะทำงานร่วมกันเพื่อทดสอบและพิจารณารูปแบบความเป็นไปได้ในการนำส่วนผสมระหว่างเรซินชีวภาพ และโพลีเอทิลีนไปใช้งาน โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกจากพืชมากขึ้น

ทั้งนี้ ไบโอโลจิค สตาร์ทอัพด้านการผลิตพลาสติกจากทรัพยากรหมุนเวียน (Renewable Resources) ที่ดำเนินกิจการมาแล้ว 7 ปี จะได้รับประโยชน์จากดาว ซึ่งมีแผนกวิจัยและพัฒนาที่โดดเด่นในวงการอุตสาหกรรม ทั้งยังมีเครือข่ายจัดจำหน่าย และกระจายเรซินพลาสติกที่แข็งแกร่งและครอบคลุมทุกพื้นที่ ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยให้สามารถระบุความเป็นไปได้ในการยกระดับพลาสติกจากพืชให้ประสบความสำเร็จได้อย่างชัดเจน

ทิม โบเวน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจด้านเทคโนโลยีรีไซเคิลของ ดาว เปิดเผยว่า ในฐานะบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยวิทยาศาสตร์ ดาว รู้สึกตื่นเต้นกับประโยชน์ที่เหนือกว่าทั้งทางเทคนิค และทางสิ่งแวดล้อมซึ่งอาจเกิดขึ้นจากประสาน NuPlastiQ เข้ากับโพลีเอทิลีนชั้นนำทางอุตสาหกรรมของดาว

img pellets
NuPlastiQ

“เราตั้งใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับ NuPlastiQ ให้มากขึ้น และเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถระบุรูปแบบการนำศักยภาพที่เกิดจากการหลอมรวมนวัตกรรมของทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกันไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อความต้องการของตลาดในอนาคตได้”

ขณะที่ แบรด ลาเพรย์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทไบโอโลจิค กล่าวเสริมว่า พันธกิจของไบโอโลจิคคือการนำเสนอหนทางในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์พลาสติกจากทรัพยากรหมุนเวียน การประเมินร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยให้ทราบถึงความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันของ ดาว และไบโอโลจิคเพื่อนำเสนอรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ให้กับลูกค้าในอนาคต

การทำการประเมินร่วมกันของทั้งสององค์กรจะช่วยให้ระบุได้ว่า NuPlastiQ เหมาะสมกับธุรกิจของ ดาว ในแง่ประสิทธิภาพ ตลอดจนในแง่ความเป็นไปได้บนฐานชีวภาพในเชิงพาณิชย์หรือไม่

ตลอดหนึ่งปีข้างหน้า ดาว และไบโอโลจิคจะดำเนินการประเมินร่วมกัน ณ ศูนย์พัฒนา แพ็ค สตูดิโอ ของ ดาว ในสหรัฐ โดยจะเชิญแบรนด์ผลิตภัณฑ์ สถาบันและสมาคมวิจัยต่างๆ เข้าร่วมประเมินประโยชน์ที่จะได้รับจากความพยายามผสานนวัตกรรม ของทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกันในครั้งนี้ด้วย

Avatar photo